Nhu cầu du lịch quốc tế tăng mạnh, công ty du lịch tất bật chuẩn bị

Chính sách visa mới và nhu cầu tìm kiếm điểm đến Việt Nam đã tạo ra hiệu ứng tích cực, khiến công ty du lịch phải tất bật chuẩn bị đón những đoàn khách quốc tế.

Những đoàn khách quốc tế đang tăng vọt trong mùa cao điểm du lịch năm nay.

Các công ty du lịch đang tất bật chuẩn bị đón những đoàn khách quốc tế theo lịch đặt trước.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Ban Tiếp thị Truyền thông - Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, cho biết đã đón một đoàn khách quốc tế từ Úc trở lại Việt Nam ngay trong giai đoạn dịch COVID-19.

Đoàn khách này yêu cầu về chất lượng dịch vụ sản phẩm du lịch cao và giá tour của dòng khách này tăng 20% so với trước dịch.

Các đoàn khách Đức, Pháp cũng tăng, cho thấy điểm đến Việt Nam ngày càng hấp dẫn.

Theo số liệu của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, trong 8 tháng của năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đã đón và phục vụ 7,8 triệu lượt khách quốc tế; 86 triệu lượt khách nội địa và kỳ vọng sẽ càng khởi sắc hơn sau khi chính sách visa mới chính thức phát huy hiệu quả.

Công ty Du lịch Vietravel đã thực hiện được khoảng 75%-80% kế hoạch năm dù bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn.

Với đà khách quốc tế tăng mạnh từ nay đến cuối năm, Vietravel tiếp tục đẩy mạnh khai thác thị trường khách châu Á.

Đối với thị trường khách nói tiếng Ả Rập, dù lượng khách chưa nhiều nhưng chi tiêu cao, khả năng chi trả lớn nên doanh nghiệp đã đầu tư mạnh cho quảng bá, xúc tiến, giới thiệu ẩm thực tới du khách.

Các thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ cũng được chú trọng, đặc biệt là sau khi chính sách nâng thời hạn lưu trú miễn visa từ 15 ngày lên 45 ngày.

Đây là những thị trường chưa hẳn chi tiêu cao nhất nhưng lại lưu trú trong thời gian dài nên công ty đang đẩy mạnh các tour liên tuyến kết hợp giữa Việt Nam với Lào, Campuchia để du khách trải nghiệm đa dạng.

Chính sách visa mới đã tạo ra hiệu ứng tích cực, khiến lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh.

Ông Phạm Hà, Chủ tịch HĐQT Lux Group, cho biết đối tác nước ngoài đang khảo sát điểm đến và thị trường cho mùa đón khách năm 2024 nhiều hơn.

Đối tác từ các thị trường mới như Đông Âu, Trung Đông hay Ấn Độ cũng quan tâm nhiều hơn tới du lịch Việt Nam.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng visa không phải là cây đũa thần, để đem lại hiệu quả tốt nhất cần đồng bộ thêm nhiều giải pháp về cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ điểm đến, tour tuyến.

Ngành du lịch cần chia nhỏ thị trường để có chính sách quảng bá, xúc tiến phù hợp.

Sự kiện Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM (ITE HCMC) năm 2023 đã thu hút rất nhiều đối tác nước ngoài đến tham dự để tìm hiểu thị trường và đưa khách tới Việt Nam.

Sở Du lịch TP HCM cho biết ITE HCMC với sự góp mặt của 3.500 đại biểu đến từ các tổ chức du lịch quốc gia, đơn vị nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển cùng tập đoàn lớn.

Sự kiện này đã mở ra cơ hội xúc tiến, hợp tác và khai thác thị trường du lịch Việt Nam.

[question] Các công ty du lịch tại Việt Nam đang chuẩn bị gì cho mùa cao điểm?,Ngành du lịch Việt Nam hy vọng vào điều gì để khởi sắc sau chính sách visa mới?