Những hành tinh tương đồng với Trái đất nhất mà con người đã phát hiện

Tìm hiểu về những hành tinh giống Trái đất nhất mà con người đã khám phá, có khả năng tồn tại sự sống và nằm trong vùng có thể ở được của ngôi sao chủ.

Những nghiên cứu về vũ trụ đã tìm thấy hơn 4.000 hành tinh kể từ khi con người phát hiện một ngôi sao giống Mặt Trời vào năm 1995, theo thông tin từ Space.

Trong số đó, hơn một nửa được phát hiện bởi kính viễn vọng không gian Kepler của NASA, được phóng vào năm 2009 với mục tiêu tìm kiếm các hành tinh giống Trái đất trong thiên hà Milky Way (Ngân Hà).

Khám phá những hành tinh giống Trái đất là ước mơ lớn nhất của các nhà thiên văn học.

Các khám phá gần đây về hành tinh ngoại hành đã chỉ ra rằng có rất nhiều thế giới nhỏ bé, đá như Trái đất trong vũ trụ.

Dưới đây là 10 hành tinh "anh em" tương đồng nhất với Trái đất, có khả năng tồn tại sự sống:

• GLIESE 667CC

Vào tháng 2/2012, một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã tìm thấy GLIESE 667CC, một hành tinh siêu Trái đất nằm trong khu vực Goldilocks của sao lùn GJ 667C. Nó nằm cách Trái đất khoảng 22 năm ánh sáng và nhận được 90% ánh sáng so với Trái đất.

• KEPLER-22B

Kepler-22B nằm cách chúng ta 600 năm ánh sáng và có kích thước lớn hơn Trái đất. Tuy nhiên, quỹ đạo của nó khá giống với Trái đất và nằm trong vùng có thể ở được của ngôi sao chủ.

• KEPLER-69C

Kepler-69C cách chúng ta khoảng 2.700 năm ánh sáng và có kích thước lớn hơn Trái đất. Với ngôi sao chủ có độ sáng tương đương 80% so với Mặt Trời, Kepler-69C nằm trong vùng phù hợp để phát triển sự sống.

• KEPLER-62F

Kepler-62F lớn hơn Trái đất khoảng 40% và quay quanh một ngôi sao mát hơn Mặt Trời. Quỹ đạo của nó nằm trong vùng có thể ở được và nằm trong phạm vi của các hành tinh đá có thể chứa đại dương.

• KEPLER-186F

Kepler-186F lớn hơn Trái đất khoảng 10% và nằm trong vùng có thể ở được của ngôi sao chủ. Mặc dù không giống hoàn toàn Trái đất, Kepler-186F có nhiều điều kiện để tồn tại sự sống.

• KEPLER-442B

Kepler-442B lớn hơn Trái đất 33% và hoàn thành một quỹ đạo quanh ngôi sao của nó sau mỗi 112 ngày. Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng Kepler-442B có đủ ánh sáng để duy trì một sinh quyển rộng lớn.

• KEPLER-452B

Kepler-452B là hành tinh có kích thước gần Trái đất đầu tiên quay quanh một ngôi sao có kích thước bằng Mặt Trời. Với kích thước gấp 1,6 lần Trái đất, Kepler-452B có khả năng là một hành tinh đá và nằm trong vùng có thể ở được.

• KEPLER-1649C

Kepler-1649C có kích thước tương tự Trái đất và quay quanh vùng có thể ở được của ngôi sao chủ. Nó nằm cách Trái đất 300 năm ánh sáng và nhận được 75% ánh sáng so với Trái đất.

• PROXIMA CENTAURI B

Proxima Centauri B nằm cách Trái đất chỉ bốn năm ánh sáng và có khối lượng gấp 1,27 lần Trái đất. Mặc dù hứng chịu bức xạ cực tím mạnh từ ngôi sao mẹ, nó nằm trong vùng có thể ở được của ngôi sao chủ.

• TRAPPIST-1E

TRAPPIST-1E là một trong những hành tinh trong hệ thống TRAPPIST-1, có kích thước lớn nhất Trái đất từng được phát hiện trong vùng có thể ở được của một ngôi sao. Mặc dù nước có thể đã bốc hơi sớm trong quá trình hình thành, nghiên cứu gần đây cho thấy TRAPPIST-1E có khả năng hỗ trợ sự sống.

[question] Các hành tinh giống Trái đất nhất được phát hiện như thế nào?,Các yếu tố nào tạo nên khả năng tồn tại sự sống trên các hành tinh giống Trái đất?