Nvidia: Kỹ thuật số hóa con người trở nên thực tế hơn

Nvidia làm cho con người kỹ thuật số trở nên thực tế hơn
Tại GDC 2024, Nvidia đã tiết lộ cách công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của họ đang giúp tạo ra những trải nghiệm số thực về con người trong lĩnh vực nghề nghiệp và game.

Kỹ thuật số hóa con người trở nên thực tế hơn

Tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi (GDC) 2024, Nvidia đã tiết lộ những công nghệ tiên tiến của họ trong việc tạo ra những trải nghiệm số thực về con người. Các đối tác của Nvidia đang sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của họ để tạo ra các phương án kỹ thuật số thực tế về con người trong các hoạt động nghề nghiệp và ứng dụng chơi game.

Công nghệ Nvidia ACE (Avatar Cloud Engine) được sử dụng để tạo giọng nói và hoạt hình số thực. Đồng thời, Nvidia NeMo cung cấp giải pháp tạo giọng nói chân thực. Bên cạnh đó, công nghệ Nvidia RTX được sử dụng để kết xuất đồ họa dò tia, mang lại những hình ảnh số thực đáng kinh ngạc.

Covert Protocol

Một công nghệ mới mang tên Covert Protocol, do Inworld AI phát triển, đã được trình diễn tại sự kiện. Đây là một trò chơi được hỗ trợ bởi Nvidia, trong đó người chơi có thể trải nghiệm vai trò một thám tử tư giàu kinh nghiệm với nhiều cơ hội tương tác với các nhân vật không phải người chơi. Dự án này sử dụng Inworld Engine, tích hợp nhận thức, nhận thức và hành vi để tạo nên câu chuyện và môi trường trò chơi số thực. Công nghệ nhận dạng giọng nói Riva và microservice Nvidia Audio2Face cũng được sử dụng trong trò chơi này.

UneeQ

Nền tảng kỹ thuật số UneeQ, chuyên tạo hình đại diện 3D được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, đã áp dụng microservice Audio2Face của Nvidia và kết hợp nó với công nghệ Synanim ML độc quyền của mình. Điều này đã tăng tính chân thực của hình đại diện do AI tạo ra và cải thiện chất lượng dịch vụ cho khách hàng của UneeQ.

Neural Radiance Cache (NRC)

Nvidia cũng đã giới thiệu Neural Radiance Cache (NRC), một thuật toán dò tia được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. Thuật toán này được thiết kế để xử lý các nguồn sáng gián tiếp trong các cảnh động mà không cần xử lý trước ánh sáng tĩnh dựa trên hình học và vật liệu. NRC mang lại những hình ảnh số thực tuyệt đẹp. Công nghệ Spatial Hash Radiance Cache (ShaRC) cũng cung cấp khả năng tương tự mà không cần sử dụng mạng thần kinh, phù hợp với bất kỳ GPU nào hỗ trợ dò tia trong DirectX hoặc Vulkan.

DLSS 3.5

Cuối cùng, Nvidia thông báo rằng họ sẽ mở rộng số lượng game hỗ trợ công nghệ nâng cấp DLSS 3.5. Công nghệ này sử dụng giải pháp Ray Reconstruction giúp tái tạo Ray Tracing một cách chân thực hơn. Hỗ trợ DLSS 3.5 sẽ sớm có cho Black Myth: Wukong và Naraka: Bladepoint.

Với những công nghệ tiên tiến này, Nvidia đang thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực kỹ thuật số hóa con người, mang lại những trải nghiệm số thực đáng kinh ngạc trong các lĩnh vực nghề nghiệp và game.

Nguồn: Báo Thanh Niên

[question] Những công nghệ nào mà Nvidia đã phát triển để làm cho con người kỹ thuật số trở nên thực tế hơn?,Công nghệ nào mà UneeQ đã sử dụng để tạo hình đại diện 3D chân thực hơn?