"Ông chủ xưởng ô kỳ lạ: từ người làm ô đến người tạo ra 1,2 triệu sản phẩm"

Lei Penglin, ông chủ xưởng sản xuất ô, đã tạo ra hơn 1,2 triệu chiếc ô kỳ lạ dựa trên gợi ý của Gen Z, hồi sinh cả nhà máy và thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội Trung Quốc.

Ông chủ xưởng ô kỳ lạ: từ người làm ô đến người tạo ra 1,2 triệu sản phẩm

Gần đây, một câu chuyện độc đáo về ông chủ xưởng sản xuất ô kỳ lạ đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng Trung Quốc. Lei Penglin, người được mệnh danh là "ông chủ xưởng sản xuất ô hiền lành nhất trên Internet", đã tạo ra hơn 1,2 triệu chiếc ô độc đáo dựa trên gợi ý của Gen Z.

Từ công nhân đến ông chủ xưởng

Lei Penglin bắt đầu sự nghiệp của mình tại một nhà máy sản xuất ô vào năm 2004. Qua 10 năm làm việc trong ngành sản xuất và bán hàng ô, anh đã trải qua nhiều vị trí từ công nhân, quản đốc, giám đốc sản xuất cho đến các vị trí kinh doanh. Năm 2014, anh quyết định mở xưởng riêng và mọi thứ diễn ra khá thuận lợi cho đến năm 2018, khi xưởng của Lei Penglin đối mặt với nguy cơ phá sản do nợ nần.

Chuyển hướng kinh doanh thành công

Không chấp nhận thất bại, Lei Penglin đã chuyển hướng sang thương mại điện tử và sử dụng các nền tảng bán hàng trực tuyến như Douyin (TikTok Trung Quốc) để quảng bá sản phẩm của mình. Ông đã đăng tải các video trên mạng xã hội, trong đó anh thể hiện sự độc đáo của các chiếc ô bằng cách im lặng, vỗ nhẹ chiếc ô trên tay, mở ra, cầm cán ô, lắc mạnh vài cái rồi té nước, thổi giấy... Những video này đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng Trung Quốc.

Ô kỳ lạ dựa trên gợi ý của Gen Z

Nhờ những gợi ý từ Gen Z, Lei Penglin đã tạo ra hơn 100 loại ô độc đáo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một trong số đó là chiếc ô có thể chiếu sáng, một ý tưởng được một cư dân mạng đưa ra. Lei Penglin đã sử dụng vật liệu phản quang để tạo ra chiếc ô này và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khách hàng. Điều đáng chú ý là, Lei Penglin đã bán được hơn 1,2 triệu chiếc ô cho khách hàng chủ yếu là sinh viên trong độ tuổi từ 18 đến 24.

Thách thức và kế hoạch tương lai

Mặc dù đã đạt được thành công, nhưng Lei Penglin vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhân tài R&D (Nghiên cứu và phát triển) để hiện thực hóa ý tưởng của khách hàng. Anh muốn tiếp tục tạo ra nhiều chiếc ô độc đáo hơn và đáp ứng nhu cầu của Gen Z. Lei Penglin cũng có kế hoạch tham gia nhiều triển lãm truyện tranh hơn để tiếp cận và hiểu rõ hơn về nhu cầu của giới trẻ.

Truyền cảm hứng từ Lei Penglin

Câu chuyện về Lei Penglin đã truyền cảm hứng cho nhiều người. Từ một người làm ô đơn thuần, anh đã trở thành ông chủ xưởng sản xuất ô độc đáo và tạo ra hàng triệu sản phẩm. Qua câu chuyện này, chúng ta thấy được sự quan trọng của việc lắng nghe ý kiến của khách hàng và sẵn sàng thay đổi để đáp ứng nhu cầu của họ.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Lei Penglin đã bán được bao nhiêu chiếc ô sau khi video của anh trở thành hiện tượng?,Lei Penglin đang gặp khó khăn gì trong việc hiện thực hóa các ý tưởng của người dùng?