Phát hiện loài ếch mới với tiếng kêu độc đáo giống vịt

Các nhà khoa học đã tìm thấy một loài ếch mới ở Ấn Độ với tiếng kêu giống vịt và nét đặc trưng là những nốt sừng trên lưng.

Phát hiện loài ếch mới với tiếng kêu độc đáo giống vịt

Mới đây, các nhà khoa học và sinh vật học tại Ấn Độ cùng các nhà nghiên cứu từ Đại học Khoa học Đời sống Wolverhampton đã tìm thấy một loài ếch mới tại vùng đầm lầy Namdapha-Kamlang, Arunachal Pradesh, phía đông bắc Ấn Độ.

Loài ếch mới này đã được đặt tên là Nidirana noadihing, được đặt theo tên sông Noa-Dihing gần nơi chúng được phát hiện và thu thập để nghiên cứu.

TS Deepak Veerappan, một nhà bò sát học trong nhóm nghiên cứu, cho biết: "Loài ếch mới này có cơ thể dài tới 6 cm, có những nốt sừng trên lưng và một đường màu kem nhạt chạy dọc giữa cơ thể, các đốm này có hình dạng và kích thước không đều".

Theo nghiên cứu, Nidirana noadihing có phần cổ họng, chi trước, đùi và cẳng chân màu nâu nhạt và hơi hồng. Bẹn và mặt ngoài đùi của chúng có màu vàng nhạt với những mảng màu sẫm không đều, còn phần ngực và bụng mang màu kem pha chút sắc vàng.

TS Veerappan cũng cho biết: "Ban đầu, chúng tôi nghe thấy tiếng kêu từ một đầm lầy gần sông Noa-Dihing, tiếng này khá giống với tiếng kêu của loài vịt "quạc quạc quạc", kéo dài từ hai đến ba tiếng, nhưng sự thật đó lại là tiếng kêu của loài ếch Nidirana noadihing, cả con đực và con cái đều có tiếng kêu kiểu thế này".

Để đưa ra kết luận này, các nhà khoa học đã thu thập được 5 con ếch Nidirana noadihing, bao gồm 3 con đực và 2 con cái. Các nhà nghiên cứu cho biết, ếch Nidirana noadihing có thể phân biệt với các loài khác dựa trên kích thước, đầu ngón chân hình bầu dục, những nốt sần trên lưng và tiếng kêu giống vịt độc đáo của chúng.

Loài lưỡng cư này sống trong vùng đầm lầy, và những con ếch đực tạo ra những cái hố tròn để thu hút bạn tình. Tuy nhiên, hiểu biết của các chuyên gia về vòng đời của ếch Nidirana noadihing vẫn còn hạn chế. Các hành vi sinh sản, quá trình đẻ trứng và khả năng chăm sóc của ếch cha mẹ vẫn còn là điều bí ẩn, tạo ra những hướng nghiên cứu chuyên sâu thú vị trong tương lai gần.

Với phát hiện này, các nhà khoa học và sinh vật học hy vọng rằng việc nghiên cứu về loài ếch Nidirana noadihing sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về sự đa dạng sinh học và bảo tồn môi trường đầm lầy ở Ấn Độ.

[question] Loài ếch mới Nidirana noadihing được phát hiện ở đâu?,Loài ếch này có tiếng kêu giống loài vịt nào?