Phát hiện loài quái thú mới từ hóa thạch mua trên mạng

Mua hàng online, nhận được quái thú chưa từng thấy trên thế giới
Một nhà nghiên cứu Mỹ đã tình cờ phát hiện một loài quái thú mới từ các mẫu hóa thạch mua trên mạng, với tên gọi bí ẩn "Eoneophron infernalis" và tuổi đời 66 triệu năm.

Phát hiện loài quái thú mới từ hóa thạch mua trên mạng

Một câu chuyện thú vị về phát hiện một loài quái thú mới vừa được công bố trên tạp chí khoa học PLOS One. Anh Kyle Atkins-Weltman, một nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học bang Oklahoma, đã tình cờ phát hiện loài quái thú này từ các mẫu hóa thạch mà anh mua trên mạng.

Mẫu hóa thạch này được bán với giá khá thấp, chỉ 5.000 USD, giá dành cho những mẫu hóa thạch thông thường của các loài không hiếm thấy. Trong số đó, một mẫu được cho là của một con khủng long mang tên Anzu wyliei. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu kỹ, anh Atkins-Weltman nhận ra rằng đó không phải là một loài đã được xác định.

Sau nhiều cân nhắc, anh Atkins-Weltman đã quyết định đặt tên cho loài quái thú mới này là "Eoneophron infernalis". Tên này được lấy từ tiếng Hy Lạp cổ, trong đó "eos" có nghĩa là "bình minh" để chỉ sự cổ xưa của loài, còn "Neophron" là tên một chi kền kền Ai Cập, còn được biết đến với biệt danh "gà của pharaoh". Để thêm phần bí hiểm, từ "infernalis" trong tiếng Latin có nghĩa là "địa ngục".

Loài quái thú mới này cũng gợi nhớ đến một loài khác đã từng bị nhầm lẫn là Anzu wyliei, với biệt danh "gà từ địa ngục"

Cả hai loài đều là những sinh vật được khai quật từ thành hệ Hell Creek, nơi có nghĩa là "con lạch từ địa ngục".

Quái thú mới này có kích thước cơ thể nhỏ hơn so với các loài quái thú khác trên thế giới, chỉ nặng 78 kg. Nó xuất hiện trước vụ va chạm tiểu hành tinh mà đã tiêu diệt toàn bộ loài khủng long, tức là cách đây 66 triệu năm.

Dựa vào hình ảnh tái hiện, có thể thấy rằng quái thú này giống một con chim cổ quái, mặc dù thực chất nó là một loài khủng long. Điều này không quá ngạc nhiên, bởi chim được coi là dòng dõi còn sót lại của "gia tộc quái thú" từng tồn tại trong suốt 3 kỷ Tam Điệp - Jura - Phấn Trắng.

Phát hiện loài quái thú mới này đã làm nổi bật thêm sự đa dạng và kỳ diệu của thế giới hóa thạch. Nó cũng cho chúng ta cái nhìn sâu sắc hơn về quá khứ hấp dẫn của Trái Đất và những sinh vật đã tồn tại trước khi loài người xuất hiện.

[question] Quái thú mới này được tìm thấy như thế nào?,Tại sao nhà nghiên cứu đã đặt tên cho loài quái thú là "Eoneophron infernalis"?