PNJ Tăng Trưởng Vượt Bậc Trong Thị Trường Trang Sức, Hướng Tới Khai Phá Thêm Thị Trường Mới

Doanh nghiệp trên sàn chứng khoán kinh doanh
PNJ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận kỷ lục, mở rộng mạng lưới cửa hàng và đặt mục tiêu phát triển mạnh mẽ tại các thị trường tiềm năng trong những năm tới.

Tăng Trưởng Ấn Tượng Trong Thị Trường Trang Sức

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đang thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc trong thị trường trang sức, với việc ghi nhận doanh thu và lợi nhuận cao kỷ lục. Theo báo cáo của World Gold Council, Việt Nam nằm trong top 10 thị trường tiêu thụ vàng toàn cầu, với quy mô tiêu thụ ước tính đạt 55,5 tấn vàng năm 2023. Điều này đã tạo cơ hội lớn cho PNJ trong việc mở rộng thị phần và tăng cường sự hiện diện trên toàn quốc.

Mở Rộng Mạng Lưới Cửa Hàng và Tái Cấu Trúc

PNJ đã mở rộng số lượng cửa hàng lên tới 402 đơn vị vào đầu năm 2024, phủ sóng tại 55/63 tỉnh thành trên cả nước. Công ty cũng đã thực hiện tái cấu trúc mô hình kinh doanh bằng cách đóng cửa hàng PNJ Art và PNJ Watch, đồng thời mở rộng tệp khách hàng và sản phẩm mới tại các điểm bán cũ. Mô hình cửa hàng flagship cũng đang được thí điểm để tăng cường nhận diện thương hiệu.

Chiến Lược Phát Triển và Kỳ Vọng Tăng Trưởng

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) nhận định, PNJ đã thành công trong việc mở rộng tập khách hàng mới lên tới 17% bất chấp sức mua toàn thị trường sụt giảm. Công ty dự kiến mở rộng hệ thống bán lẻ lên tới 550-600 cửa hàng trên toàn quốc trong 5 năm tới, với mục tiêu tăng cường sự hiện diện tại các tỉnh thành phía Bắc. Điều này sẽ giúp PNJ khai thác sâu hơn vào thị trường tiềm năng, đặc biệt là tại các khu vực có nhu cầu mua sắm sản phẩm xa xỉ ngày càng tăng.

Trong khi đó, Chứng khoán MB (MBS) kỳ vọng PNJ sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng và mở thêm các cửa hàng mới với thế mạnh về giới thiệu và bán lẻ trang sức. Sự phục hồi của thị trường bán lẻ trang sức, dự kiến tăng khoảng 5%, sẽ hỗ trợ doanh thu và lợi nhuận của PNJ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới.

MBS cũng đánh giá cao việc sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, hướng đến bỏ độc quyền thương hiệu vàng miếng, làm cân bằng thị trường và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp bán lẻ trang sức nhập khẩu vàng nguyên liệu để sản xuất.

Với những kết quả kinh doanh ấn tượng và chiến lược phát triển mạnh mẽ, PNJ đang đặt mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực trang sức tại Việt Nam, đồng thời mở rộng tầm ảnh hưởng ra thị trường quốc tế.

Nguồn: Báo CafeF

[question] PNJ dự kiến mở thêm bao nhiêu cửa hàng trong 5 năm tới theo ước tính của VCBS?,MBS kỳ vọng doanh thu và lợi nhuận của PNJ tăng trưởng như thế nào trong năm 2024 và 2025?