Rivian Automotive: Hàng tỷ USD "đốt cháy" trong 2 năm, công ty xe điện vẫn lỗ 33.000 USD trên mỗi xe bán ra

Công ty xe điện Rivian đã tiêu hết 9 tỷ USD tiền mặt trong 2 năm và vẫn gặp khó khăn trong việc sản xuất xe. Mỗi chiếc xe bán ra đều lỗ 33.000 USD, do chi phí sản xuất đắt đỏ. Rivian đang tập trung vào việc cắt giảm chi phí và tăng sản lượng để đạt được lợi nhuận.

Rivian Automotive:

một công ty xe điện đang gặp khó khăn trong việc sản xuất xe và đạt được lợi nhuận. Trong vòng 2 năm, công ty đã tiêu hết 9 tỷ USD tiền mặt và mỗi chiếc xe bán ra đều lỗ 33.000 USD. Nguyên nhân chính là do chi phí sản xuất đắt đỏ.

Sản phẩm chính của Rivian:

chiếc xe bán tải R1T, một chiếc xe có khả năng xử lý của xe thể thao và được trang bị nhiều tính năng đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, giá xe Rivian được bán với giá trung bình hơn 80.000 USD, cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Do đó, trong quý 2, công ty đã lỗ 33.000 USD trên mỗi chiếc xe bán được, gần bằng giá khởi điểm của một chiếc xe cơ bản Ford F-150.

Rivian đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư:

và được đánh giá cao hơn Ford Motor và General Motors. Tuy nhiên, sau hai năm, công ty đã tiêu hết một nửa số tiền mặt trị giá 18 tỷ USD của mình. Một phần nguyên nhân là do công ty phải vật lộn để nắm vững quy trình sản xuất. Mặc dù sản lượng đang tăng lên và khoản lỗ đã được thu hẹp, Rivian vẫn gặp khó khăn trong việc đạt được lợi nhuận từ việc bán xe.

Công ty hiện đang bán ba mẫu xe:

bao gồm xe bán tải R1T, xe SUV R1S và xe tải giao hàng chạy điện cho Amazon.com. Tuy nhiên, tính đến cuối tháng 6, Rivian chỉ sản xuất được khoảng 50.000 xe, một con số nhỏ so với các công ty ô tô khác. Mục tiêu sản xuất của Rivian trong năm nay là 52.000 xe.

Để giảm thiểu thua lỗ, Rivian đang tập trung vào việc cắt giảm chi phí và tăng sản lượng:

Công ty đang đàm phán lại các hợp đồng với nhà cung cấp để giảm giá thành linh kiện. Ngoài ra, Rivian cũng đã giao nhiệm vụ cho các kỹ sư của mình cắt giảm chi phí sản xuất và phụ tùng.

Mặc dù Rivian đã có một số thành công nhất định:

như tung ra chiếc xe tải chạy bằng pin đầu tiên trong ngành và nhận được nhiều đơn đặt hàng, công ty vẫn đối mặt với nhiều thách thức. Giá cổ phiếu của Rivian đã giảm khoảng 70% so với giá IPO và nhu cầu đối với xe bán tải của công ty đang chậm lại.

Rivian đặt mục tiêu kiếm được lợi nhuận gộp từ các phương tiện của mình vào cuối năm 2024:

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, công ty cần cắt giảm chi phí và tăng giá để đảm bảo lợi nhuận. Rivian đang hy vọng rằng việc tung ra dòng xe mới sẽ giúp công ty đạt được lợi nhuận trong tương lai.

Trong ngành công nghiệp ô tô, việc thành lập một nhà máy mới và tung ra một loại xe mới là những nỗ lực khó khăn nhất:

Rivian đang phải đối mặt với những thách thức này và cố gắng vận hành nhà máy của mình ở tốc độ tối đa để tăng sản lượng. Tuy nhiên, công ty vẫn đang gặp khó khăn trong việc đạt được lợi nhuận và phải tiếp tục tìm cách cắt giảm chi phí và tăng sản xuất để đảm bảo sự tồn tại và phát triển của mình trong thị trường ô tô điện ngày càng cạnh tranh.

[question] Công ty Rivian đã tiêu hết bao nhiêu tiền mặt trong hai năm qua?,Lợi nhuận gộp của Rivian dự kiến ​​đạt được vào cuối năm nào?