Rò rỉ thông tin cá nhân: 73 triệu tài khoản của AT&T bị ảnh hưởng

AT&T đang điều tra vụ lộ thông tin cá nhân của 73 triệu khách hàng, bao gồm tên, địa chỉ và thông tin nhạy cảm khác.

Tình hình lộ lọt thông tin

Công ty viễn thông AT&T đã phát hiện thông tin cá nhân của khách hàng bị đăng tải trên "web đen" khoảng hai tuần trước. Thông tin bị lộ bao gồm tên, địa chỉ nhà, số điện thoại, ngày sinh và số an sinh xã hội. Ông/Bà [Name] said, "Hiện chúng tôi chưa thể xác định nguồn lộ lọt là từ hệ thống của AT&T hay từ phía những nhà cung cấp." Điều này gây ra mối lo ngại lớn về khả năng bảo vệ dữ liệu của nhà mạng.

Ảnh hưởng và biện pháp khắc phục

Dữ liệu bị lộ lọt bao gồm thông tin từ năm 2019 hoặc sớm hơn, với 7,6 triệu tài khoản hiện tại và 65,7 triệu tài khoản cũ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, AT&T khẳng định rằng thông tin tài chính của khách hàng và lịch sử cuộc gọi không nằm trong số dữ liệu bị rò rỉ. Nhà mạng đã nhanh chóng liên hệ với những khách hàng bị ảnh hưởng để hướng dẫn họ đặt lại mật khẩu và kêu gọi cảnh giác với những thay đổi đáng ngờ đối với tài khoản hoặc báo cáo tín dụng.

Vấn đề an ninh mạng trong ngành viễn thông

Vụ việc lần này không phải là sự cố an ninh mạng đầu tiên mà AT&T phải đối mặt. Hồi tháng 2, nhà mạng này cũng gặp phải sự cố gián đoạn dịch vụ điện thoại di động kéo dài hàng giờ, dù sau đó được giải thích là do sự cố hệ thống chứ không phải do tấn công mạng. CEO John Stankey đã phải xin lỗi khách hàng và bồi thường mỗi tài khoản 5 USD.

Sự cố của AT&T chỉ là một trong số những vấn đề an ninh mạng nghiêm trọng mà ngành viễn thông Mỹ phải đối mặt. Trước đó, T-Mobile cũng phải trả khoảng 19,5 triệu USD để dàn xếp cuộc điều tra của Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ (FCC) do gián đoạn dịch vụ kéo dài 12 tiếng 13 phút vào tháng 6/2020. Sự cố này đã dẫn đến việc hơn 23.000 cuộc gọi đến 911 không thể thực hiện được.

Vụ lộ lọt thông tin cá nhân của 73 triệu tài khoản khách hàng của AT&T một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ dữ liệu cá nhân trong thời đại số. Các nhà mạng cần tăng cường các biện pháp an ninh mạng để đảm bảo thông tin cá nhân của khách hàng được bảo vệ một cách tốt nhất.

Nguồn: Báo CafeF

[question] AT&T đã thực hiện những biện pháp gì để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi vụ lộ thông tin cá nhân?,Dữ liệu người dùng của AT&T bị lộ trên web đen bao gồm những thông tin cá nhân nào?