Sabeco Chinh Phục Thị Trường Online Với Gian Hàng Chính Hãng Trên Shopee

Một bước đơn giản giúp Sabeco
Sabeco đã tăng đáng kể thị phần trên kênh TMĐT nhờ mở gian hàng chính hãng trên Shopee. Điều này đã giúp Sabeco cạnh tranh với Heineken và Carlsberg trong ngành bia.

Sabeco đã đạt được thành công đáng kể trên thị trường online bằng cách mở gian hàng chính hãng trên Shopee. Điều này đã giúp Sabeco cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ lớn như Heineken và Carlsberg trong ngành bia.

Thị trường đồ uống có cồn đã gặp nhiều khó khăn trong năm qua do việc thực thi quyết liệt Nghị định 100 về xử lý vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông. Ngoài ra, xu hướng giảm uống bia rượu của người tiêu dùng cũng đã ảnh hưởng đến ngành này. Kênh tiêu thụ tại điểm bán cũng đang gặp khó khăn về giá mặt bằng.

Tuy nhiên, theo một báo cáo mới đây của công ty phân tích dữ liệu TMĐT YouNet ECI, doanh thu ngành hàng đồ uống có cồn trên các sàn TMĐT vẫn tăng trưởng 12% trong 6 tháng cuối năm 2023 so với 6 tháng trước đó. Trong số các sàn TMĐT như Shopee, Lazada và Tiki, Shopee đã trở thành một kênh bán hàng quan trọng đối với ngành hàng đồ uống có cồn, đặc biệt là bia.

So sánh giữa hai nửa của năm 2023, tỷ trọng đóng góp GMV (tổng giá trị hàng hóa) của ngành đồ uống có cồn trên sàn Shopee đã tăng từ 22,9% lên 50,4%, tăng 146%. Trong khi đó, tỷ trọng đóng góp GMV của sàn Lazada và Tiki đã giảm lần lượt 35% và 25%, xuống còn 35,5% và 14,2% trong nửa sau của năm.

Trong số các sản phẩm bia, Sabeco đã thực hiện một bước đi đơn giản nhưng hiệu quả bằng cách mở gian hàng chính hãng trên Shopee. Kết quả là thị phần của Sabeco trên kênh online đã tăng 4,8% trong 6 tháng cuối năm 2023, trong khi các đối thủ khác như Heineken và Carlsberg đã giảm thị phần lần lượt 4,5% và 2,3%.

YouNet ECI đã phân tích kỹ sản phẩm Saigon Lager của Sabeco, nhãn hiệu lâu đời và nổi tiếng nhất của họ. Thị phần của Saigon Lager đã tăng 3,5% trong nửa sau của năm 2023. Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng thị phần của Saigon Lager đã đột biến từ 4,9% lên 9,5% từ tháng 11 đến tháng 12. Điều này chủ yếu là nhờ sự xuất hiện của gian hàng Shopee Mall của Sabeco.

Sabeco đã tận dụng môi trường TMĐT và tung ra nhiều voucher kích cầu người tiêu dùng, kết hợp với các chương trình khuyến mãi như bật lon để trúng giải thưởng. Nhờ những yếu tố như giá tốt và giao hàng nhanh, Sabeco đã nhận được phản hồi tích cực từ người mua trên gian hàng chính hãng.

Với việc mở gian hàng chính hãng trên Shopee, Sabeco đã tạo ra thành công đáng kể trên thị trường online và cạnh tranh mạnh mẽ với Heineken và Carlsberg. Điều này chứng tỏ sự quan trọng của việc thích ứng với môi trường TMĐT và tận dụng các cơ hội kinh doanh trực tuyến.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Sabeco đã thực hiện những bước gì để tăng thị phần trên kênh thương mại điện tử?,Tại sao Sabeco đã chọn Shopee là nền tảng TMĐT để mở gian hàng chính hãng?