Shein thay đổi chiến lược vận chuyển để cạnh tranh với Amazon: Đẩy mạnh lô hàng đường biển và rút ngắn thời gian giao hàng

Shein thay đổi chiến lược vận chuyển để cạnh tranh với Amazon: Đẩy mạnh lô hàng đường biển và rút ngắn thời gian giao hàng

Shein đã thay đổi chiến lược vận chuyển bằng cách tăng cường lô hàng đường biển và rút ngắn thời gian giao hàng, nhằm cạnh tranh với Amazon và các đối thủ lớn khác.

Shein, một trong những gã khổng lồ thương mại điện tử, đã thực hiện những thay đổi quan trọng trong chiến lược vận chuyển để cạnh tranh với Amazon và các đối thủ lớn khác trên thị trường. Theo dữ liệu từ công ty phân tích thương mại toàn cầu ImportGenius, Shein đã tăng cường lô hàng đường biển và rút ngắn thời gian giao hàng, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Shein, được biết đến với những sản phẩm thời trang giá rẻ, gần đây đã gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ lớn như Target, Walmart và Amazon do thời gian giao hàng kéo dài lên đến 2 tuần hoặc hơn. Để giải quyết vấn đề này, Shein đã quyết định tăng cường lô hàng đường biển từ Trung Quốc đến các kho hàng tại Mỹ, nhằm rút ngắn thời gian giao hàng và cạnh tranh với các nhà bán lẻ khác về thời gian giao hàng.

Theo dữ liệu nhập khẩu từ Reuters, Shein đã tăng hơn 2.000 lần lượng hàng may mặc đường biển trong vòng 2 năm qua. Từ 312.385 pound (141.695 kg) nhập khẩu vào năm 2021, lượng hàng nhập khẩu đã tăng lên hơn 6,8 triệu pound (hơn 3 triệu kg) cho đến thời điểm hiện tại. Hầu hết các lô hàng này đến từ Trung Quốc, nơi Shein sử dụng mạng lưới các nhà cung cấp để sản xuất hàng hóa giá rẻ.

Shein đã mở một nhà kho ở Whitestown, Indiana vào năm 2022 để lưu trữ hàng tồn kho trước khi chuyển đến người mua hàng trong vòng 4 đến 7 ngày. Đồng thời, Shein cũng tung ra tùy chọn giao hàng nhanh hơn tại Mỹ được gọi là "QuickShip", nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng muốn nhận hàng nhanh chóng. Dữ liệu từ ImportGenius cho thấy lượng hàng nhập khẩu số lượng lớn của Shein bằng đường biển đã tăng gần 790% trong năm 2022.

Shein cho biết hàng hóa đủ điều kiện cho QuickShip sẽ được giao nhanh hơn đáng kể so với thời gian vận chuyển tiêu chuẩn của Shein, thường dao động từ 9 đến 14 ngày. Điều này giúp Shein thu hẹp khoảng cách với các đối thủ như Amazon, công ty nổi tiếng với dịch vụ vận chuyển chỉ sau 1-2 ngày cho khách hàng sử dụng dịch vụ thành viên Prime.

Các chuyên gia tại UBS cho biết việc phải chờ đợi quá lâu có thể khiến người mua không tìm đến Shein thường xuyên, đặc biệt là trong những mùa mua sắm quan trọng. Như vậy, việc tăng cường lô hàng đường biển giúp Shein tiết kiệm chi phí vận chuyển so với vận chuyển bằng đường hàng không, đồng thời đáp ứng nhu cầu giao hàng nhanh chóng của khách hàng.

Shein đã có những bước đi quan trọng trong việc thay đổi chiến lược vận chuyển, từ việc tăng cường lô hàng đường biển đến mở rộng không gian lưu trữ tại Mỹ. Điều này cho thấy sự quyết tâm của Shein trong việc cạnh tranh với các đối thủ lớn và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

[question] Shein đã thay đổi chiến lược như thế nào để cạnh tranh với Amazon?,Lô hàng đường biển của Shein đã tăng bao nhiêu lần trong 2 năm qua?