Siêu cầu Đan Dương - Côn Sơn: Kỷ lục thế giới với 164,851 km

Siêu cầu Đan Dương - Côn Sơn: Kỷ lục thế giới với 164,851 km

Cầu Đan Dương - Côn Sơn, cây cầu đường sắt siêu dài trên tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải ở Trung Quốc, là cây cầu dài nhất thế giới.

Siêu cầu Đan Dương - Côn Sơn: Kỷ lục thế giới với 164,851 km

Cầu Đan Dương - Côn Sơn, một trong những công trình giao thông đáng chú ý nhất của Trung Quốc, đã giữ kỷ lục thế giới là cây cầu đường sắt dài nhất với tổng chiều dài 164,851 km. Đây là một công trình đáng kinh ngạc, mang lại nhiều lợi ích và đặc biệt trong việc phát triển kinh tế và giao lưu giữa các thành phố dọc theo tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải.

Xây dựng siêu cầu Đan Dương - Côn Sơn

Cầu Đan Dương - Côn Sơn đã được xây dựng từ năm 2008 và hoàn thành sau 3 năm công việc khó khăn. Công trình này đã tuyển dụng hàng chục nghìn công nhân và sử dụng hơn 4.500 dầm hộp bê tông, với tổng trọng lượng lên đến 4 triệu tấn. Tổng chi phí xây dựng của cầu là 30 tỷ nhân dân tệ (khoảng 4,1 tỷ USD).

Lợi ích của siêu cầu Đan Dương - Côn Sơn

Cầu Đan Dương - Côn Sơn đã mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho khu vực đồng bằng sông Dương Tử và toàn bộ tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải. Đầu tiên, việc xây dựng cầu thay vì làm đường sắt trên mặt đất đã giúp tiết kiệm quỹ đất quý giá và tránh va chạm với người và phương tiện giao thông. Ngoài ra, cầu cũng giúp tàu đi qua các hệ thống sông nước và đường sá phức tạp một cách thuận tiện, không cần chuyển đổi giữa đường và cầu.

Khả năng chịu lực và địa chất đặc biệt

Vùng đồng bằng sông Dương Tử, nơi cầu Đan Dương - Côn Sơn nằm, có địa chất đặc biệt với đất mềm trũng thấp và phân bố rộng rãi. Điều này khiến việc xây dựng đường sắt trực tiếp trên mặt đất trở nên khó khăn vì độ lún không đồng đều và tàu có thể bị xóc khi di chuyển. Do đó, việc xây dựng cầu là một giải pháp tối ưu để đảm bảo an toàn và ổn định cho tuyến đường sắt cao tốc.

Đóng góp vào sự phát triển kinh tế

Tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải, mà cầu Đan Dương - Côn Sơn là một phần của, đã trở thành tuyến đường sắt cao tốc có lợi nhuận cao nhất Trung Quốc nhờ nguồn hành khách dồi dào. Cầu Đan Dương - Côn Sơn đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa các thành phố, thúc đẩy giao lưu và phát triển kinh tế của khu vực đồng bằng sông Dương Tử.

Kỷ lục thế giới

Cầu Đan Dương - Côn Sơn vẫn giữ kỷ lục thế giới là cây cầu đường sắt dài nhất với tổng chiều dài 164,851 km. Đây là một thành tựu đáng tự hào của Trung Quốc trong lĩnh vực xây dựng cầu và đóng góp vào sự phát triển giao thông của đất nước.

Siêu cầu Đan Dương - Côn Sơn đã chứng minh sự phát triển công nghệ xây dựng cầu của Trung Quốc và mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho khu vực và toàn bộ tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải. Đây là một công trình đáng ngưỡng mộ và là minh chứng cho sự tiến bộ của ngành xây dựng cầu trên toàn thế giới.

[question] Tại sao việc xây cầu Đan Dương - Côn Sơn được lựa chọn thay vì làm đường sắt trên mặt đất?,Cầu Đan Dương - Côn Sơn đã có ảnh hưởng gì đến sự phát triển kinh tế của vùng đồng bằng sông Dương Tử?