"Starlink: Động thái quan trọng tiết lộ 'chìa khóa thành công'"

SpaceX bán thiết bị đầu cuối Starlink với giá 599 USD/chiếc. Công ty không chấp nhận lỗ vốn và tập trung vào cải thiện lợi nhuận và giá thành sản phẩm.

Starlink: Động thái quan trọng tiết lộ 'chìa khóa thành công'

SpaceX của tỷ phú Elon Musk đã có một động thái quan trọng trong việc cải thiện lợi nhuận của công ty. Công ty không chấp nhận lỗ vốn và đã ngừng chịu chi phí cho ăng-ten Starlink mà họ bán cùng với dịch vụ internet vệ tinh. Điều này được Jonathan Hofeller, phó chủ tịch Starlink và phụ trách kinh doanh thương mại của SpaceX, tiết lộ tại một hội thảo vào tháng 9.

Tập trung vào cải thiện lợi nhuận

SpaceX đã quyết định không tiếp tục trợ cấp cho các thiết bị đầu cuối của Starlink. Trước đây, công ty trợ cấp khoảng 3.000 USD cho mỗi thiết bị đầu cuối, nhưng hiện tại chi phí sản xuất đã giảm xuống còn khoảng 600 USD. Đây được coi là một trong những chìa khóa thành công của SpaceX trong việc cải thiện lợi nhuận.

Giá thành sản phẩm

SpaceX bán ăng-ten Starlink dành cho người tiêu dùng với giá 599 USD/chiếc. Đối với những khách hàng khó tính hơn như người dùng di động, hàng hải hoặc hàng không, SpaceX bán ăng-ten đi kèm với dịch vụ của mình với giá từ 2.500 đến 150.000 USD/chiếc. Các giá trị này đều giữ nguyên so với thông tin trước đây.

Số liệu về người dùng và lợi nhuận

SpaceX đã phát triển nhanh chóng với dịch vụ vệ tinh-internet Starlink. Hiện tại, Starlink đã có khoảng 1,5 triệu khách hàng trên toàn cầu. Jonathan Hofeller cho biết con số này đã "vượt quá" mốc 1,5 triệu và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Về tình hình tài chính, công ty tư nhân này đã tạo ra 55 triệu USD lợi nhuận trên 1,5 tỷ USD doanh thu trong quý đầu tiên của năm 2023. Tổng thể công ty được báo cáo đã có lãi trong quý đầu tiên của năm 2023.

Kế hoạch phát triển

SpaceX đã phóng hơn 5.000 vệ tinh Starlink lên vũ trụ và dự định sẽ có tới 42.000 vệ tinh trên quỹ đạo trong những năm tới. Công ty đang phát triển mạnh mẽ và phóng vệ tinh với tần suất 2 lần/tuần.

Cạnh tranh với các đối thủ

Starlink đang cạnh tranh với các đối thủ như OneWeb và Project Kuiper của Blue Origin, cũng như chòm sao IRIS² của Liên minh Châu Âu. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng và kế hoạch mở rộng quy mô, Starlink đang khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực vệ tinh-internet.

Kết luận

SpaceX đã có động thái quan trọng trong việc cải thiện lợi nhuận của công ty bằng việc ngừng trợ cấp cho các thiết bị đầu cuối Starlink. Công ty đang tập trung vào cải thiện giá thành sản phẩm và tiếp tục phát triển quy mô dịch vụ vệ tinh-internet Starlink trên toàn cầu.

[question] Công ty SpaceX đã cải thiện chi phí sản xuất thiết bị đầu cuối Starlink từ bao nhiêu xuống bao nhiêu?,Hiện tại, Starlink đã có bao nhiêu khách hàng?