Sự gia tăng của các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài tại Việt Nam

Các tập đoàn bán lẻ đến từ Nhật Bản, Thái Lan và Hàn Quốc tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu mua sắm của hơn 100 triệu dân.

Các "đại gia" Nhật, Thái Lan và Hàn Quốc tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, tạo ra sự gia tăng đáng kể trong ngành bán lẻ.

Các doanh nghiệp bán lẻ đến từ nước ngoài như AEON, MM Mega Market và Central Retail đang tiếp tục mở mới các trung tâm thương mại và siêu thị trên khắp cả nước.

AEON Việt Nam, một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, vừa khai trương siêu thị tinh gọn đầu tiên ở miền Nam tại Trung tâm mua sắm SORA Gardens SC, TP Bình Dương.

Với diện tích 5.000m2, siêu thị này mang đến trải nghiệm mua sắm chuẩn AEON đến gần hơn với khách hàng địa phương. Ông Furusawa Yasuyuki, Tổng giám đốc AEON Việt Nam, cho biết đây là lần đầu tiên AEON Việt Nam ra mắt mô hình siêu thị tinh gọn ở khu vực phía Nam. "Chúng tôi chọn Thành phố mới Bình Dương vì nhận thấy khu vực này có tiềm năng kinh tế, và dân cư sẽ phát triển đông đúc trong thời gian tới. Do đó, AEON Việt Nam quyết định đầu tư ở thời điểm này, cho tầm nhìn 5-10 năm sau nữa chứ không chỉ hiện tại. Song song đó, AEON Việt Nam vẫn tiếp tục tìm kiếm vị trí phù hợp tại các tỉnh thành khác để mở thêm các địa điểm kinh doanh mới" - ông Furusawa Yasuyuki nói.

Ngoài AEON, nhiều tập đoàn bán lẻ khác cũng đang tăng cường hiện diện tại thị trường Việt Nam.

Thương hiệu Aeon Mall đang lên kế hoạch mở trung tâm thương mại tại mặt tiền Quốc lộ 22, huyện Hóc Môn với quy mô 30.000m2 và vốn đầu tư lên đến 250 triệu USD. SonKim Retail và Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) cũng đã ký kết hợp đồng đầu tư trị giá 20 tỉ USD để mở rộng hệ thống cửa hàng GS25 tại Việt Nam trong giai đoạn 2022 - 2025. Tập đoàn Lotte cũng sẽ khai trương thủy cung Lotte World và Lotte Mall Tây Hồ tại Hà Nội vào tháng 8-2023. Ngoài ra, tập đoàn Shinsegae cũng có kế hoạch mở cửa hàng Emart thứ ba tại Việt Nam theo hợp đồng nhượng quyền chính với tập đoàn THACO trong nửa cuối năm nay.

Không chỉ có các tập đoàn nước ngoài, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đang nỗ lực mở rộng quy mô và loại hình đầu tư trong ngành bán lẻ.

Vincom Retail và Kido Group đã và đang tiếp tục làm mới và mở rộng các dự án thành công trong thị trường. Hai dự án của Vincom Retail như Vincom Mega Mall Grand Park (TP Thủ Đức) và Vincom Plaza Hà Giang (Hà Giang) dự kiến sẽ được công bố xây dựng trong năm 2023, với tổng diện tích gần 55.000m2.

Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các tập đoàn bán lẻ quốc tế.

Với hơn 100 triệu dân và tiềm năng kinh tế phát triển, thị trường Việt Nam đang thu hút sự quan tâm và đầu tư của các doanh nghiệp bán lẻ từ Nhật Bản, Thái Lan và Hàn Quốc. Đây là một bước phát triển quan trọng cho ngành bán lẻ tại Việt Nam và đồng thời mang lại nhiều cơ hội cho người tiêu dùng trong việc mua sắm và trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ mới.

[question] AEON Việt Nam đã khai trương siêu thị tinh gọn ở đâu?,Các tập đoàn bán lẻ nước ngoài nào đang đẩy mạnh thâm nhập vào thị trường Việt Nam?