Sự phục hồi mạnh mẽ: Du lịch Việt Nam thu hút sự quan tâm của du khách Trung Quốc

Khách Trung Quốc muốn đi du lịch Việt Nam sau nhiều năm ‘ngủ đông’
Lượng du khách Trung Quốc quan tâm đến du lịch Việt Nam đã tăng đáng kể, gần phục hồi so với trước đại dịch COVID-19. Tìm hiểu về sự hấp dẫn của Việt Nam và những yếu tố thu hút khách du lịch Trung Quốc.

Du lịch Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đáng kể từ du khách Trung Quốc, đánh dấu một sự phục hồi mạnh mẽ sau thời gian "ngủ đông" do đại dịch COVID-19.

Theo dữ liệu nghiên cứu của Agoda, Việt Nam đã trở thành điểm đến du lịch được quan tâm tại Trung Quốc vào đầu năm 2024. Đặc biệt, lượng tìm kiếm từ Trung Quốc đến Việt Nam trong dịp Tết Giáp Thìn vừa qua gần phục hồi so với trước khi có đại dịch.

Sự quan tâm của du khách Trung Quốc đến Việt Nam đã tăng lên mạnh mẽ vào đầu năm 2024. Tỷ lệ người Trung Quốc quan tâm đến các điểm đến du lịch tại Việt Nam đã đạt 95% so với năm 2020, khi các hạn chế đi lại do đại dịch COVID-19 được áp dụng. Theo báo cáo từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 1, Trung Quốc đã đóng góp 242.000 lượt khách, tăng mạnh so với tháng trước, dẫn đầu về lượng khách nước ngoài tới Việt Nam. Trong năm 2023, dự kiến Việt Nam sẽ đón hơn 1,74 triệu lượt khách Trung Quốc, tăng tới 376% so với năm trước.

TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng và đảo ngọc Phú Quốc đã được xác định là 5 điểm đến hàng đầu của du khách Trung Quốc.

Đây là những địa điểm thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa đa dạng và các hoạt động giải trí phong phú.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda Việt Nam, cho biết khách du lịch Trung Quốc đã trở thành nguồn thu du lịch lớn nhất của Việt Nam vào năm 2019, chiếm gần 1/3 tổng số du khách đến nước ta. Số liệu tìm kiếm vào dịp Tết năm nay gần đạt mức trước đại dịch, đây là một tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Việt Nam.

Trung Quốc đã trở thành quốc gia đứng đầu trong việc tìm kiếm thông tin du lịch tại Việt Nam vào năm 2020. Việt Nam hấp dẫn du khách Trung Quốc bởi chi phí du lịch hấp dẫn nhưng mang lại trải nghiệm độc đáo. Ngoài ra, tỷ giá hối đoái thuận lợi giữa Nhân dân tệ và đồng Việt Nam cùng với lợi thế đi lại bằng đường hàng không chặng ngắn giữa hai nước cũng khiến du khách cảm thấy thoải mái hơn khi đến Việt Nam.

Việc du khách Trung Quốc quan tâm trở lại là một dấu hiệu cho thấy tiềm năng du lịch của Việt Nam trong năm 2024. Việt Nam cũng đã thành công trong việc thu hút du khách từ các thị trường mới như Ấn Độ và Hàn Quốc sau khi mở cửa trở lại nhờ vào chính sách thị thực thuận lợi", ông Vũ Ngọc Lâm chia sẻ.

Tuy nhiên, sau đại dịch, lượng khách du lịch từ Trung Quốc vẫn chưa đạt như kỳ vọng. Outbox Company, một đơn vị nghiên cứu thị trường du lịch, giải thích rằng nguyên nhân chính là do sự phục hồi kinh tế chậm hơn dự kiến của Trung Quốc. Người dân ở quốc gia này vẫn đang tiếp tục thắt chặt chi tiêu và không muốn chi tiền để đi du lịch nước ngoài. Do đó, tỷ lệ khách Trung Quốc đến các nước Đông Nam Á vẫn còn thấp, dao động từ 14-39% trong năm 2023.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Lượng tìm kiếm từ Trung Quốc đến Việt Nam trong dịp Tết Giáp Thìn đã phục hồi đến mức nào so với trước đại dịch?,Vì sao lượng khách từ Trung Quốc đến Việt Nam vẫn chưa đạt như kỳ vọng?
1 Lượt thích