Sự thay đổi định kiến về hàng hóa 'Made in China': 5 thương hiệu Trung Quốc đang thâm nhập vào cuộc sống hàng ngày của mọi người

Các thương hiệu Trung Quốc đang len lỏi vào cuộc sống hàng ngày của mọi người trên toàn cầu. Bài viết này giới thiệu về 5 thương hiệu Trung Quốc thành công và tạo dấu ấn trong ngành công nghiệp.

Sự thay đổi định kiến về hàng hóa 'Made in China': 5 thương hiệu Trung Quốc đang thâm nhập vào cuộc sống hàng ngày của mọi người

Các thương hiệu Trung Quốc đang ngày càng vươn ra toàn cầu và thâm nhập vào cuộc sống hàng ngày của mọi người. Một số thương hiệu đã trở thành những công ty lớn trong lĩnh vực tương ứng của họ và khiến những công ty dẫn đầu ngành trước đây phải thất vọng. Business Insider đã liệt kê 5 thương hiệu Trung Quốc thành công bên ngoài nước này.

TikTok - Xu hướng văn hóa dẫn đầu

TikTok là một ứng dụng video dạng ngắn được ra mắt toàn cầu vào tháng 9/2017. Với thị phần 26% tại Mỹ vào năm 2022, TikTok đã trở thành nền tảng truyền thông xã hội phổ biến và dẫn đầu các xu hướng văn hóa. Được biết đến với các video ngắn sáng tạo, TikTok đã tạo ra những xu hướng mới và thu hút hàng triệu người dùng trên toàn thế giới.

Lenovo - Sự thành công trong lĩnh vực máy tính

Lenovo là nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới với thị phần 24% vào năm 2022. Được thành lập vào năm 1984, Lenovo đã mua lại mảng kinh doanh máy tính của IBM vào năm 2005 với giá 1,25 tỷ USD. Việc sáp nhập này đã giúp Lenovo vượt qua các đối thủ lớn và trở thành một trong những thương hiệu máy tính hàng đầu.

DJI - Nhà sản xuất máy bay không người lái hàng đầu

DJI là nhà sản xuất máy bay không người lái (UAV) lớn nhất thế giới. Được thành lập vào năm 2006, DJI đã sản xuất các UAV cho nhiều mục đích khác nhau, từ làm phim đến gieo hạt nông nghiệp và tìm kiếm cứu nạn. Với thị phần trên 70% vào năm 2022, DJI đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh và trở thành nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp UAV.

Tencent - Nhà phát triển trò chơi điện tử hàng đầu

Tencent là công ty trò chơi điện tử lớn nhất thế giới tính theo doanh thu. Với thị phần 13,2% vào năm 2021, Tencent đã tạo ra những trò chơi ăn khách như "Honor of Kings" và "PUBG Mobile". Công ty cũng sở hữu nền tảng WeChat phổ biến ở Trung Quốc, là một ứng dụng nhắn tin, mạng xã hội và thanh toán điện tử.

Xiaomi - Nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu

Xiaomi là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới. Với thị phần 13% trong quý 2 năm 2023, Xiaomi đã vượt qua Apple và trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu sau Samsung. Với chiến lược giá rẻ và chất lượng cao, Xiaomi đã thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng trên toàn cầu.

Những thương hiệu Trung Quốc này đã thành công trong việc thâm nhập vào cuộc sống hàng ngày của mọi người trên toàn cầu. Tuy có những định kiến cố hữu về các sản phẩm "Made in China", nhưng những công ty này đã xóa bỏ hình ảnh này thông qua việc tạo ra giá trị và chất lượng tốt cho khách hàng.

[question] Những công ty Trung Quốc nào đã thâm nhập vào cuộc sống hàng ngày của mọi người trên toàn cầu?,Vì sao các công ty Trung Quốc như Lenovo, Tencent và DJI đã thành công trên thị trường quốc tế?