"Sự thay đổi trong cách mua sắm: Cửa hàng trung bình ở Mỹ thu nhỏ đáng kể"

Các cửa hàng trung bình ở Mỹ đang thu nhỏ với quy mô nhỏ nhất trong hơn 2 thập kỷ, phản ánh sự thay đổi sâu sắc trong cách mua sắm của người Mỹ.

Sự thay đổi trong cách mua sắm: Cửa hàng trung bình ở Mỹ thu nhỏ đáng kể

Quy mô cửa hàng trung bình ở Mỹ hiện đạt mức nhỏ nhất trong hơn 2 thập kỷ, phản ánh sự thay đổi sâu sắc trong cách mua sắm của người Mỹ. Sự bùng nổ của thương mại điện tử và sự chán chường đối với trung tâm thương mại lớn đang làm giảm nhu cầu của các nhà bán lẻ đối với loại hình này và những mặt bằng có không gian rộng.

Thay đổi trong cách mua sắm

Ngày nay, người Mỹ dành nhiều thời gian hơn để đi ăn ngoài, gọi món qua hình thức drive-thru hoặc sử dụng các ứng dụng giao đồ ăn. Các nhà hàng và quán cà phê đang chiếm lĩnh những mặt tiền nhỏ. Theo công ty dữ liệu CoStar Group, trong chín tháng đầu năm 2023, các đơn vị bán lẻ đã ký hợp đồng thuê mặt bằng có diện tích trung bình 297 m2. Đây là quy mô nhỏ nhất kể từ khi CoStar bắt đầu theo dõi dữ liệu vào năm 2006.

Brandon Svec, giám đốc quốc gia về phân tích bán lẻ Hoa Kỳ của CoStar cho biết: "Trung tâm mua sắm ngày nay rất khác so với 10 năm trước vì hiện nay, các yếu tố trải nghiệm, thực phẩm và đồ uống được chú trọng nhiều hơn." Thay đổi trong ngành bán lẻ

Theo CoStar, các công ty thực phẩm và đồ uống đã ký gần 1/5 tổng số hợp đồng thuê mặt bằng bán lẻ trong năm nay, hầu hết là các không gian rộng khoảng 465 m2 hoặc nhỏ hơn. Thay vì lấp đầy các trung tâm thương mại rộng lớn, nhiều nhà bán lẻ đã bắt đầu sử dụng dữ liệu từ các đơn đặt hàng trực tuyến hay mạng xã hội để phân tích lưu lượng khách và điều chỉnh lượng hàng bán cho phù hợp. Điều này giúp họ không cần phải chất đầy hàng hóa tại cửa hàng và có thể thu nhỏ diện tích để phù hợp với các trung tâm mua sắm ngoài trời – nơi khách hàng mua sắm ngày càng nhiều.

Thay đổi trong ngành thời trang

Một số nhà bán lẻ thời trang toàn cầu như Zara hay H&M lại đi ngược xu hướng khi mở rộng số lượng cửa hàng, đặc biệt là ở London và các thị trường nước ngoài khác. Các nhà bán lẻ xa xỉ ở Mỹ cũng ký các hợp đồng thuê mặt bằng lớn hơn và thậm chí còn tìm cách thâm nhập các thị trường mới.

Jeff Edison, giám đốc điều hành của quỹ tín thác Phillips Edison, cho biết, nhiều đơn vị bán lẻ hiện sẵn lòng với không gian có diện tích nhỏ hơn và cố gắng tiếp cận những khách hàng đang chuyển đến vùng ngoại ô, làm việc tại nhà vài ngày trong tuần và thích mua hàng kiểu drive-thru.

Sự gia tăng của thương mại điện tử

Khi hoạt động mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển, diện tích cửa hàng bán các mặt hàng bán lẻ cơ bản như tất và kem đánh răng cũng thu hẹp lại. Theo Bộ Thương mại Hoa Kỳ, thương mại điện tử hiện chiếm khoảng 15% tổng doanh số bán lẻ, tăng từ mức hơn 6% vào năm 2014.

Những thay đổi trong ngành bán lẻ ở Mỹ đang tạo ra những cơ hội mới và thách thức cho các nhà bán lẻ. Việc thu nhỏ diện tích cửa hàng và tìm cách phù hợp với xu hướng mua sắm hiện đại là một trong những bước đi quan trọng để tồn tại và phát triển trong thị trường ngày càng cạnh tranh này.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Tại sao sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người dân Mỹ làm giảm nhu cầu về các trung tâm thương mại lớn?,Những nhà bán lẻ nào đã mở rộng số lượng cửa hàng ở các thị trường nước ngoài?