"Sức mạnh của livestream bán hàng: Bia và sữa bột bán chạy trong 2 giờ"

Livestream bán hàng đang trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ trên các nền tảng TMĐT. Cùng với các khuyến mãi hấp dẫn, livestream mang lại thành công bất ngờ với việc bán ra hàng ngàn lít bia và tấn sữa bột chỉ trong 2 giờ.

Livestream bán hàng đã trở thành một xu hướng phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Các nền tảng thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki, và TikTok Shop đều đầu tư đáng kể vào hình thức livestream, đặc biệt là trong các dịp lễ hội mua sắm.

Gần đây, các sàn TMĐT đã triển khai một chiến dịch khuyến mãi siêu sale vào ngày 9/9.

Theo thông tin từ Lazada Việt Nam, kênh livestream của nền tảng này đã ghi nhận những thành công bất ngờ chỉ trong 2 giờ đầu tiên (0h-2h).

Không chỉ các sản phẩm mỹ phẩm và thời trang, mà cả bia cũng đã được bán trên livestream.

Thống kê cho thấy có tới 14.000 lít bia được bán ra chỉ trong 2 giờ đầu tiên. Đáng chú ý, dù livestream diễn ra vào đêm khuya, nhưng ngay cả các ông bố bà mẹ cũng đã săn sale sữa bột cho con của mình, với tổng cộng 14 tấn sữa bột đã được đặt hàng. Ngoài ra, còn có 500 lít nước tẩy trang đã được chốt đơn qua livestream, khẳng định vị thế của ngành hàng mỹ phẩm và làm đẹp trên nền tảng TMĐT.

Trong năm vừa qua, livestream bán hàng đã có những thay đổi với sự tham gia của các người nổi tiếng, KOL, ca sĩ, người mẫu,...

Mới đây, chàng ca sĩ trẻ Mono đã lần đầu tiên lên sóng livestream trên nền tảng TMĐT để bán son môi. Mono đã trực tiếp bôi son, thực hiện các thử thách và giúp các nhãn hàng "tẩu tán" 16.000 sản phẩm chỉ trong một giờ đồng hồ. Trung bình, mỗi phút lại có hơn 266 thỏi son môi được bán ra.

Ngoài ra, Pew Pew - một trong tứ hoàng streamer, sau hơn 10 năm chỉ phát sóng trực tiếp khi chơi game, đã bắt đầu livestream bán hàng trên TikTok. Anh đã nhận được lời mời từ nhiều nhãn hàng thuộc nhiều ngành hàng khác nhau, bao gồm thời trang nam, giấy vệ sinh, chăn ga,...

Trong một talkshow, nữ blogger nổi tiếng An Phương đã chia sẻ lý do thử nghiệm livestream bán hàng trên TikTok, mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng công việc này mất giá và không "sang" như làm influencer. Cô cho biết: "Khi bắt đầu chuyển sang livestream, tôi đã đắn đo rất nhiều. Tôi lo lắng rằng nếu tôi bán hàng, giá trị của tôi sẽ giảm xuống. Tuy nhiên, tôi đã quyết định thử và hiểu rằng cách tôi làm việc mới quan trọng hơn".

Theo một báo cáo mới đây từ Metric, livestream bán hàng là loại hình phổ biến nhất trong hoạt động livestream tại Việt Nam, với 62% số người được khảo sát cho biết mục tiêu xem livestream của họ là mua sắm. Người Việt cũng dành nhiều thời gian để xem livestream, với 38% người được hỏi cho biết họ dành từ 1-3 giờ mỗi tuần để xem livestream.

[question] Lazada Việt Nam đã bán được bao nhiêu lít bia và tấn sữa bột trong 2 giờ đầu của chiến dịch khuyến mãi?,Ai đã bắt đầu livestream bán hàng trên TikTok và nhận được lời mời từ nhiều nhãn hàng?