Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam để đón khách quốc tế

Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam để đón khách quốc tế

Việt Nam điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 lên 12,5-13 triệu. Để đạt được con số này, cần tăng cường quảng bá du lịch và mở rộng thị trường mới.

Tăng mục tiêu đón khách quốc tế

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đón khoảng 8,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng gấp 4,7 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, chỉ riêng tháng 9/2023 đã có hơn 1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, đánh dấu tháng thứ 3 liên tiếp vượt qua con số 1 triệu. Với thành tích này, ngành du lịch đã vượt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế của cả năm 2023 chỉ sau 3 quý đầu năm. Điều này cho thấy mùa cao điểm du lịch quốc tế mới chỉ bắt đầu.

Sự tăng trưởng của thị trường khách quốc tế

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã ghi nhận sự tăng trưởng của hơn 30 thị trường khách quốc tế, tăng từ 2 đến 14 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong số đó, Trung Quốc là thị trường có mức tăng trưởng cao nhất với hơn 1,12 triệu lượt khách, gấp 14 lần so với cùng kỳ năm trước. Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách nhiều nhất đến Việt Nam với 2,58 triệu lượt. Trung Quốc đứng thứ hai với hơn 1,12 triệu lượt và Đài Loan (Trung Quốc) đứng thứ 3 với hơn 557 nghìn lượt.

Mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Đoàn Văn Việt cho biết, dự kiến trong những tháng còn lại của năm 2023, du lịch Việt Nam có thể đón từ 1,1 đến 1,2 triệu lượt khách quốc tế mỗi tháng, đặc biệt là trong tháng 12. Dựa trên con số này, Bộ VHTTDL sẽ đề xuất nâng mục tiêu đón khách du lịch quốc tế năm 2023 từ 8 triệu lên 12,5-13 triệu lượt khách, tăng khoảng 156% so với mục tiêu ban đầu.

Quảng bá du lịch Việt Nam

Việc điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 là phù hợp với tình hình thực tế và góp phần thúc đẩy hơn nữa phục hồi và phát triển du lịch. Để đạt được mục tiêu này, cần tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam và mở rộng thị trường mới.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cho rằng việc nâng mục tiêu đón khách quốc tế là hoàn toàn khả thi. Các doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng đã chuẩn bị kế hoạch dài hạn để đón tiếp du khách quốc tế. Ông cũng cho biết rằng lượng khách đến Đà Nẵng đã đạt số lượng ngang bằng với cùng kỳ năm 2019.

Ông Phạm Hải Quỳnh, Viện trưởng Viện phát triển du lịch Châu Á, nhận định rằng việc nâng mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 là phù hợp và hứa hẹn tạo động lực để các doanh nghiệp du lịch thu hút quốc tế. Ông cũng nhấn mạnh rằng để đạt được mục tiêu mới, ngành du lịch cần chú trọng hơn nữa vào việc truyền thông và quảng bá về những chính sách mới để tiếp cận thị trường mới.

Công ty du lịch Vietluxtour cũng cho biết rằng việc đẩy mạnh các dòng sản phẩm du lịch mới đã giúp du lịch Việt Nam khởi sắc. Tính đến hết quý II.2023, Vietluxtour đã khôi phục được khoảng 65% thị trường khách mục tiêu giai đoạn trước 2020 và mở rộng thị phần sang các thị trường mới như châu Úc, Trung Cận Đông. Tổng kết 2 quý đầu năm 2023, thị trường khách quốc tế của Vietluxtour tăng khoảng 300% về lượng khách và doanh thu so với cả năm 2022.

Trên cơ sở những kết quả tích cực và tiềm năng của ngành du lịch Việt Nam, việc tăng cường quảng bá và mở rộng thị trường mới sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút thêm khách du lịch quốc tế và đạt được mục tiêu đón 12,5-13 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2023.

[question] Trung Quốc là thị trường du lịch quốc tế nào có mức tăng trưởng cao nhất đến Việt Nam?,Việc nâng mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 của Việt Nam lên bao nhiêu lượt khách?