Temu - Ứng dụng mua sắm Trung Quốc gây sốt ở Nhật Bản và Hàn Quốc

Temu - Ứng dụng mua sắm Trung Quốc gây sốt ở Nhật Bản và Hàn Quốc

Temu, ứng dụng mua sắm Trung Quốc, đang thống trị thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc với số lượt tải xuống hàng ngày và hàng tháng vượt trội so với đối thủ Shein và AliExpress.

Temu - Ứng dụng mua sắm Trung Quốc gây sốt ở Nhật Bản và Hàn Quốc

Temu, một ứng dụng mua sắm đến từ Trung Quốc, đang tạo nên cơn sốt trên thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc. Theo CNBC, Temu đã vượt qua đối thủ Shein sau khi mở rộng thành công tại các thị trường phương Tây.

Sự thống trị của Temu trên thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc

Theo công ty phân tích dữ liệu data.ai, từ khi ra mắt vào tháng 7 tại Nhật Bản, Temu đã xếp hạng số 1 về lượt tải xuống mỗi ngày đối với danh mục các nền tảng mua sắm trên iOS và Google Play trong 124 ngày. Trong khi đó, Shein chỉ đứng đầu trong 17 ngày tại thị trường Nhật Bản.

Tương tự, tại Hàn Quốc, Temu đã xếp số 1 về số lượt tải xuống hàng tháng trên iOS và Google Play trong 65 ngày trên tổng số 93 ngày tính từ giai đoạn 1/8 - 2/11. Điều này đã vượt qua AliExpress (25 ngày) và Shein chỉ nằm trong top 5.

Temu cũng là ứng dụng mua sắm hàng đầu ở Hàn Quốc đạt 2 triệu lượt tải xuống nhanh nhất sau khoảng 88 ngày. Trong khi đó, Shein mất 382 ngày và AliExpress mất 366 ngày để đạt được cột mốc tương tự. Ở Nhật Bản, Temu cũng là ứng dụng nhanh nhất đạt 4 triệu lượt tải xuống, mất khoảng 121 ngày, so với Shein mất 155 ngày và Amazon mất 660 ngày.

Temu - Sự trỗi dậy của ứng dụng mua sắm Trung Quốc

Temu được hậu thuẫn bởi Pinduoduo Holdings, một công ty công nghệ Trung Quốc niêm yết trên Nasdaq. Ra mắt tại Mỹ vào tháng 9 năm 2022, Temu đã nhanh chóng đạt được thành công đối với những người tiêu dùng có ngân sách hạn chế.

Ứng dụng mua sắm này đã vươn lên dẫn đầu các cửa hàng ứng dụng và mở rộng khắp các quốc gia như Úc, New Zealand, Pháp, Ý, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha và Anh. Với trụ sở chính tại Boston, Massachusetts, Temu tập trung bán hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc, từ thời trang đến sản phẩm gia dụng, với mức giá phải chăng cho người tiêu dùng nước ngoài.

Temu đã thâm nhập vào châu Á thông qua Nhật Bản và Hàn Quốc vào tháng 7. Sau đó, ứng dụng đã mở rộng sang Philippines vào ngày 26/8 và ra mắt tại Malaysia vào ngày 8/9.

Temu - Triển vọng tăng trưởng trong tương lai

Goldman Sachs cho biết trong một báo cáo vào tháng 10 rằng Temu đã nhanh chóng mở rộng phạm vi hoạt động của mình ra ngoài Mỹ và ước tính hiện nó đã có mặt ở hơn 40 quốc gia. Công ty cũng ước tính rằng Temu tạo ra hơn 1 tỷ USD giá trị giao dịch hàng tháng và dự kiến tiếp tục tăng trưởng vào cuối năm 2023.

Sự thành công của Temu được thúc đẩy bởi sự hậu thuẫn của Pinduoduo Holdings trong chuỗi cung ứng và marketing. Các chiến dịch tiếp thị giới thiệu, sản phẩm có giá thành thấp và chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng đã góp phần làm nổi tiếng ứng dụng này.

Trên thị trường mua sắm trực tuyến, Temu đã chứng minh rằng "made in China" không chỉ là dạng vừa đâu. Với sự thống trị tại Nhật Bản và Hàn Quốc, Temu đang làm nên sự khác biệt và thu hút người dùng với ứng dụng mua sắm độc đáo và tiện lợi.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Temu đã trở thành ứng dụng mua sắm số 1 ở Nhật Bản và Hàn Quốc như thế nào?,Temu tập trung vào việc bán hàng hóa nào và có giá thành như thế nào?