Tencent Music của Trung Quốc vượt mặt Spotify với 594 triệu người dùng hàng tháng

Tencent Music của Trung Quốc vượt mặt Spotify với 594 triệu người dùng hàng tháng

Công ty âm nhạc Tencent Music (TME) của Trung Quốc đã thu hút 594 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, vượt qua Spotify và trở thành "Spotify của Trung Quốc". TME dự kiến sẽ tăng số lượng người dùng trả phí và mang về doanh thu lớn trong tương lai gần.

Tencent Music (TME), công ty âm nhạc của Trung Quốc, đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi thu hút được 594 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Đây là con số ấn tượng và vượt xa Spotify, đồng thời xác định TME là "Spotify của Trung Quốc".

Trong quý 3 năm nay, TME đã đạt mốc 100 triệu người đăng ký nghe nhạc trực tuyến hàng quý, một con số đáng chú ý. Tuy nhiên, con số này chỉ là một phần nhỏ so với tổng số người dùng hoạt động hàng tháng trên nền tảng của TME. Với quy mô thị trường Trung Quốc, con số 594 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của TME cao hơn rất nhiều so với con số 574 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của Spotify trên toàn cầu.

Morgan Stanley, một công ty nghiên cứu tài chính, đã đưa ra nhận định rằng giá trị kinh doanh âm nhạc của TME vẫn đang bị đánh giá thấp. Tuy nhiên, TME tỏ ra lạc quan với kế hoạch tăng số lượng người đăng ký nghe nhạc lên 150 triệu trong trung hạn. Các nhà phân tích của Morgan Stanley cũng dự đoán rằng doanh thu âm nhạc của TME có thể tăng gấp đôi và lợi nhuận tăng gấp ba trong ba năm tới.

Cổ phiếu của TME cũng được dự đoán sẽ tăng 10% lên 11 USD. Tuy nhiên, hiện tại, giá cổ phiếu của TME chỉ tăng 2% tính từ đầu năm, trong khi Spotify đã ghi nhận mức tăng gần 130%. Dẫu vậy, Spotify vẫn có vốn hóa thị trường cao hơn khoảng 150% so với Tencent.

Theo ước tính của Morgan Stanley, ngành công nghiệp âm nhạc là phân khúc giải trí phát triển nhanh nhất ở Trung Quốc với mức tăng trưởng doanh thu 140% từ năm 2019 đến 2023. Đây là một tốc độ tăng trưởng nhanh hơn rất nhiều so với các phân khúc giải trí khác như trò chơi điện tử, vốn chỉ tăng 30% trong cùng khoảng thời gian.

Cơn sốt xem các buổi âm nhạc trực tiếp đã lan rộng khắp Trung Quốc trong năm nay, khiến việc mua vé trở nên khó khăn. TME đã tổ chức 29 buổi concert trực tuyến và ngoại tuyến chỉ trong quý đầu tiên. Đối với người nghe trực tuyến, TME cung cấp 2 ứng dụng là QQ Music và Kugou Music.

Theo JPMorgan, tỷ suất lợi nhuận gộp của mảng âm nhạc trực tuyến đã tăng lên trung bình 30% trong quý 3, vượt qua mức 25% của Spotify trong 12 tháng qua. Chuyên gia phân tích mảng Internet của JPMorgan, Yao, cho rằng âm nhạc trực tuyến sẽ trở thành ngành công nghiệp có lợi nhuận cao nhất vào năm 2024.

Trong quý 3, doanh thu từ giải trí xã hội và các dịch vụ khác của TME đã giảm 49% xuống còn 276 triệu USD so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, Morgan Stanley ước tính rằng doanh thu từ đăng ký âm nhạc sẽ tăng 38% vào năm 2023 so với năm 2022.

Tencent Music đã công bố doanh thu quý 3 đạt 6,57 tỷ nhân dân tệ (901 triệu USD), vượt qua ước tính của Wall Street là 6,31 tỷ nhân dân tệ.

Nguồn: CNBC

Nguồn: Báo CafeF

[question] Số người đăng ký nghe nhạc trực tuyến trên nền tảng TME đã đạt bao nhiêu trong quý 3?,Ngành công nghiệp âm nhạc ở Trung Quốc được dự đoán sẽ phát triển với tốc độ tăng trưởng doanh thu là bao nhiêu từ 2019 đến 2023?