Tết đến, sức mua tăng cao

Trước Tết, sức mua tại các chợ truyền thống và siêu thị đang tăng lên, đồng thời giá cả hàng hóa cũng ổn định. Các tiểu thương và hệ thống siêu thị đẩy mạnh khuyến mại để kích cầu mua sắm. Tuy nhiên, cần thận trọng và kiểm soát lạm phát để đảm bảo mục tiêu kinh tế.

Sức mua tăng từng ngày

Sức mua tăng từng ngày. Trước thềm Tết, tại các chợ truyền thống như chợ Gia Lâm, chợ Ngọc Thuỵ ở quận Long Biên và chợ đầu mối Long Biên (Hà Nội), hàng hoá thiết yếu phục vụ Tết như măng khô, miến, nấm, bóng bì, thực phẩm chế biến và các đồ đặc sản đều dồi dào. Người dân đã tăng cường mua sắm hàng Tết, như mua đồ bánh kẹo, mứt, măng, miến dự trữ ngày Tết. Một số khách hàng hỏi mua bánh đa nem còn hết hàng. Giá bán vẫn giữ ổn định và lượng hàng bán ra bắt đầu tăng rất mạnh trong 3 ngày trở lại đây. Tiểu thương cũng phục vụ người mua hàng không nghỉ trưa để đáp ứng nhu cầu. Tại chợ Gia Lâm, hàng nông sản phục vụ Tết khá phong phú. Ngay cả những mặt hàng truyền thống như măng, mộc nhĩ, nấm hương cũng được tiêu dùng nhiều. Sức mua dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên sau ngày 23 tháng Chạp.

Đẩy mạnh khuyến mại kích cầu mua sắm

Không chỉ các chợ truyền thống, các hệ thống siêu thị cũng đẩy mạnh nhiều gian hàng Tết và áp dụng nhiều chương trình giảm giá để kích cầu tiêu dùng. Hàng hóa tại các siêu thị dồi dào và chưa có tình trạng xếp hàng chờ thanh toán lâu. Người dân mua đồ cũng hạn chế hơn trước, chỉ cần mua đủ dùng và thêm giỏ quà biếu 2 bên nội ngoại. Các siêu thị như BRG Mart, Hapromart, Haprofood, Go!BigC, Co.opmart/Co.opXtra, WinMart và cửa hàng WinMart+/WIN đều áp dụng khuyến mãi hấp dẫn với hàng trăm sản phẩm. Nhiều mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt cá, bánh kẹo, đồ uống và quà tặng dịp Tết được giảm giá ưu đãi lên đến 30%. Siêu thị cũng bố trí khu vực trưng bày giỏ quà Tết với nhiều mức giá khác nhau. Sản phẩm Việt Nam chiếm 90% trên quầy kệ, trong đó hàng nông sản chiếm hơn 95%. Nhiều mẫu giỏ quà Tết từ cao cấp đến bình dân với mức giá dao động từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng/giỏ. Tại siêu thị Big C, giảm 50% cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân, chăm sóc sắc đẹp, đồ dùng gia đình, thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, gia vị... Hàng hóa Tết mang sắc màu vàng, đỏ là chủ đạo và nhiều sản phẩm được bán theo combo hoặc kèm khuyến mại, quà tặng để thu hút khách hàng. Sức mua tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ bắt đầu tăng, đặc biệt vào dịp cuối tuần.

Cần thận trọng và kiểm soát lạm phát

Theo các chuyên gia kinh tế, mức độ tăng giá cả trong dịp Tết năm nay sẽ không lớn do nguồn cung hàng hóa rất nhiều và giá cả một số mặt hàng thiết yếu ổn định. Tuy nhiên, cần thận trọng và kiểm soát lạm phát để đảm bảo mục tiêu kinh tế. Các bộ, ngành, địa phương đang triển khai hoạt động kết nối cung cầu xúc tiến thương mại và hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng trong dịp Tết.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Sức mua hàng tại các chợ truyền thống và siêu thị tăng mạnh trong những ngày gần Tết như thế nào?,Các siêu thị và cửa hàng bán lẻ đang triển khai những hoạt động gì để kích cầu tiêu dùng?