"Tezza: Ứng dụng chỉnh sửa ảnh thành công với doanh thu hàng tỷ đồng mỗi tháng"

Kiếm 54 tỷ đồng/tháng nhờ ‘kinh doanh online’, làm 1 sản phẩm cũng đủ ‘đổi đời’: Đam mê vẫn hái ra tiền là có thật
Tessa Barton và Cole Herrmann đã tạo ra ứng dụng chỉnh sửa ảnh Tezza và kiếm được hàng tỷ đồng mỗi tháng từ doanh thu của công ty. Đây là câu chuyện thành công về sự kết hợp giữa đam mê và kinh doanh trực tuyến.

Từ đam mê đến công việc kinh doanh "hái ra tiền"

Tessa Barton và Cole Herrmann đã thành công với ứng dụng chỉnh sửa ảnh của riêng mình với tên gọi Tezza. Ban đầu, cặp đôi này bắt đầu với một dự án nhỏ, kết hợp cả đam mê và tính thực tế. Trước đó, họ đã trải qua nhiều công việc khác nhau nhưng không tìm được công việc nào sinh lời. Với ý tưởng mới, họ đã sử dụng kỹ năng của mình để tạo ra và bán các bộ lọc ảnh trên Adobe Lightroom.

Với chỉ vài tuần, các bộ lọc này đã thu hút được nhiều người quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để cặp đôi ra mắt ứng dụng chỉnh sửa ảnh Tezza của riêng mình. Đến năm ngoái, công ty có trụ sở tại Los Angeles đã đạt doanh thu 26,5 triệu USD, tương đương khoảng 2,2 triệu USD mỗi tháng (hơn 54 tỷ đồng/tháng), theo dữ liệu từ CNBC Make It.

Ông Herrmann nói: "Ban đầu, chúng tôi không có ý định biến dự án này thành một hoạt động kinh doanh. Nó thực sự bắt nguồn từ đam mê và là một cách để chúng tôi có thêm thu nhập để trả tiền thuê nhà và tồn tại ở Thành phố New York".

Từ sự sáng tạo và học hỏi từ những sai lầm

Tessa Barton đã bắt đầu sự nghiệp nhiếp ảnh của mình từ khi cô 16 tuổi. Cô đã chụp ảnh quanh bang Utah và chỉnh sửa chúng theo phong cách tạp chí thời trang cao cấp, sau đó đăng lên Instagram. Cuối cùng, các thương hiệu như Urban Outfitters và Free People đã liên hệ với cô và trả tiền cho cô để chụp ảnh cho sản phẩm của họ. Vào năm 2016, cô và Herrmann chuyển đến New York và tài khoản mạng xã hội của cô đã thu hút khoảng 20.000 người theo dõi.

Cặp đôi đã làm việc từ 10 giờ tối đến 3 giờ sáng để xây dựng thương hiệu của mình. Đó là những ngày đầy nước mắt, thử thách và sai lầm. Ban đầu, họ đã nghĩ rằng ý tưởng của mình là ngu ngốc và sẽ không bao giờ thành công. Nhưng với sự kiên nhẫn và nỗ lực không ngừng, vợ chồng Barton đã tạo ra các mẫu filter và khung ảnh với giao diện hiện đại và quảng cáo chúng trên các nền tảng mạng xã hội. Kết quả, Tezza đã trở thành một ứng dụng chỉnh sửa ảnh nổi tiếng và cạnh tranh mạnh mẽ với các ứng dụng khác như Lightroom và VSCO trên App Store.

Tezza: Một ứng dụng thành công với doanh thu hàng tỷ đồng mỗi tháng

Hiện tại, Tezza chỉ có 12 nhân viên để tiết kiệm chi phí và duy trì quyền kiểm soát "tầm nhìn sáng tạo" của thương hiệu, theo Herrmann. Ứng dụng cơ bản của Tezza là miễn phí và người dùng có thể trả tiền để truy cập vào các tính năng khác nhau. Phiên bản đăng ký đắt nhất là 59,99 USD mỗi năm, bao gồm quyền truy cập đầy đủ vào công cụ chỉnh sửa video.

Tessa Barton và Cole Herrmann đóng vai trò là CEO của công ty. Mục tiêu duy nhất của họ hiện tại là tiếp tục thử nghiệm và tìm ra những phương pháp mới để tạo ra những bộ lọc ảnh sáng tạo hơn.

Đây là một câu chuyện thành công về sự kết hợp giữa đam mê và kinh doanh trực tuyến. Tessa Barton và Cole Herrmann đã chứng minh rằng, với sự kiên nhẫn và sáng tạo, bất kỳ ai cũng có thể biến đam mê của mình thành một công việc sinh lời.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Tezza đã đạt được doanh thu bao nhiêu vào năm ngoái?,Ứng dụng Tezza cạnh tranh với những ứng dụng nào khác trên App Store?
1 Lượt thích

gu