Thế giới di động đạt doanh thu 118.000 tỷ đồng: Sản phẩm công nghệ giảm giá, máy lạnh tăng trưởng

Thế giới di động đạt 118.000 tỷ đồng doanh thu: Tivi, máy tính bảng, điện thoại đều giảm từ 10%-50%, riêng 1 mặt hàng tăng trưởng cả về số lượng và doanh thu
CTCP đầu tư Thế giới di động (MWG) công bố doanh thu hợp nhất năm 2023 đạt hơn 118.000 tỷ đồng, với giảm giá từ 10%-50% đối với tivi, máy tính bảng và điện thoại, trong khi máy lạnh tăng trưởng cả về số lượng và doanh thu.

Thế giới di động, một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2023.

Theo đó, doanh thu hợp nhất của tập đoàn này đạt hơn 118.000 tỷ đồng, tương đương 89% so với doanh thu năm 2022.

Sản phẩm công nghệ như tivi, máy tính bảng và điện thoại di động đã ghi nhận mức giảm giá từ 10% đến 50% so với cùng kỳ.

Điều này phản ánh tình hình sức mua giảm của người dân do tình hình kinh tế khó khăn và không thuận lợi.

Tuy nhiên, một mặt hàng duy nhất đã tăng trưởng cả về số lượng và doanh thu trong năm qua, đó là máy lạnh.

Theo Thế giới di động, trong năm 2023, hầu hết các ngành hàng đã ghi nhận mức tăng trưởng âm.

Điện thoại di động, máy tính xách tay, máy giặt và các sản phẩm gia dụng đã giảm từ 10% đến 20%.

Trong khi đó, tivi, máy tính bảng và đồng hồ đã giảm từ 30% đến 50% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, điện thoại iPhone vẫn ghi nhận mức tăng trưởng dương nhờ vào việc tăng cường thị phần của nhãn hàng Apple.

Thị phần điện thoại của Thế giới di động đối với nhãn hàng Apple đã tăng từ 25% đến 30% ở giai đoạn đầu năm lên khoảng 50% vào cuối năm 2023.

Mặt khác, máy lạnh là một mặt hàng duy nhất đã tăng trưởng cả về số lượng và doanh thu trong năm qua.

Thế giới di động cho biết, việc chuẩn bị kỹ lưỡng về dải sản phẩm cùng với các chương trình khuyến mãi và khả năng chủ động trong công tác giao hàng và lắp đặt đã giúp tập đoàn này tận dụng tốt cơ hội kinh doanh trong mùa cao điểm.

Sau quá trình tái cấu trúc để vận hành hiệu quả hơn, Thế giới di động đã đóng gần 200 cửa hàng không hiệu quả trong quý 4/2023.

Mặc dù số lượng cửa hàng đã giảm, tập đoàn vẫn duy trì mức tăng trưởng nhẹ về doanh thu so với quý 3/2023.

Các chỉ số về hiệu quả kinh doanh toàn chuỗi cũng cho thấy tín hiệu tích cực hơn.

Trong đó, doanh thu từ kênh bán hàng trực tuyến đạt khoảng 17.000 tỷ đồng, tương đương 89% so với năm 2022 và chiếm 14% tổng doanh thu của tập đoàn.

Chuỗi điện máy xanh và Thế giới di động vẫn là hai mũi nhọn trong cơ cấu doanh thu của Thế giới di động.

Ngoài ra, chuỗi Bách hoá xanh cũng đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 17% so với năm 2022, góp phần đóng góp nhiều hơn vào tổng doanh số của tập đoàn.

Nguồn: Thế giới di động

Nguồn: Báo CafeF

[question] Những mặt hàng nào tăng trưởng trong năm 2023?,Vì sao Thế giới di động tập trung vào kinh doanh trực tuyến?