Tin tức mới: Dữ liệu khách hàng VF Corp bị đánh cắp - Cập nhật vụ việc

35,5 triệu dữ liệu khách hàng VF Corp bị đánh cắp
VF Corp, chủ sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Vans, Supreme và The North Face, thông báo rằng hơn 35,5 triệu dữ liệu khách hàng đã bị đánh cắp trong cuộc tấn công mạng vào cuối năm 2023.

VF Corp thông báo rằng hơn 35,5 triệu dữ liệu khách hàng của họ đã bị đánh cắp trong cuộc tấn công mạng vào cuối năm 2023. Công ty sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Vans, Supreme và The North Face.

Dữ liệu khách hàng bị đánh cắp được xác định thông qua một báo cáo gửi lên Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ của VF Corp vào ngày 15.12. Báo cáo cho biết các "tác nhân đe dọa" đã có thể đánh cắp dữ liệu cá nhân của khách hàng thông qua việc "mã hóa một số hệ thống CNTT".

May mắn thay, VF Corp cho biết số an sinh xã hội, thông tin tài khoản ngân hàng và thông tin thẻ thanh toán không nằm trong dữ liệu bị đánh cắp. Công ty không lưu trữ những thông tin này trong kho dữ liệu của mình. Mật khẩu của khách hàng cũng được cho là an toàn.

VF Corp đang tiến hành điều tra để bảo vệ mình khỏi các cuộc tấn công tương tự trong tương lai. Công ty đang cố gắng tìm hiểu thêm về vụ việc và đưa ra các biện pháp bảo mật thích hợp.

Nhóm tống tiền mạng ALPHV, còn được gọi là BlackCat, đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này. Trước đó, nhóm này đã tổ chức một cuộc tấn công ransomware vào các sòng bạc MGM vào tháng 9 năm ngoái. Cuộc tấn công khiến hoạt động của MGM bị gián đoạn trong hơn một tháng và gây thiệt hại ước tính lên đến 100 triệu USD.

Sau đó, nhóm tống tiền này đã tiến hành đột nhập vào sòng bạc Caesars Palace chỉ một tuần sau vụ việc tại MGM. Tin tặc đã đánh cắp thông tin bằng lái xe và số an sinh xã hội của một số lượng đáng kể thành viên trong cơ sở dữ liệu của Caesars. Sự việc này đã khiến sòng bạc phải trả tiền chuộc cho nhóm tống tiền để tránh rò rỉ thông tin.

VF Corp đang cùng các cơ quan chức năng tiến hành điều tra vụ việc và đưa ra các biện pháp bảo mật mạnh mẽ hơn để ngăn chặn các cuộc tấn công tương tự trong tương lai. Công ty cũng đã thông báo cho khách hàng về việc xảy ra sự cố và khuyến nghị họ kiểm tra và thay đổi mật khẩu đăng nhập vào các tài khoản của mình.

Đây là một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng. Các công ty cần đảm bảo rằng họ áp dụng các biện pháp bảo mật mạnh mẽ để ngăn chặn các cuộc tấn công mạng và bảo vệ thông tin quan trọng của khách hàng.

Nguồn: Báo Thanh Niên

[question] Thông tin nào của khách hàng VF Corp đã bị đánh cắp?,Ai đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào VF Corp?