Toyota - Bê bối lớn: Số liệu chất lượng an toàn bị làm giả, thu hồi 1,12 triệu xe

Bê bối lớn chưa từng có của Toyota: Bị tố 'xào nấu' số liệu hơn 30 năm, phải thu hồi 1,12 triệu xe
Toyota - Bê bối lớn: Số liệu chất lượng an toàn bị làm giả, thu hồi 1,12 triệu xe

Toyota đang đối mặt với một bê bối lớn khi số liệu chất lượng an toàn của họ bị làm giả trong hơn 30 năm.

Hãng đã phải thu hồi 1,12 triệu xe và có thể mất hàng tỷ USD doanh thu hàng tháng.

Toyota - Bê bối lớn: Số liệu chất lượng an toàn bị làm giả, thu hồi 1,12 triệu xeToyota, tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, đang đối mặt với một bê bối lớn khi số liệu chất lượng an toàn của họ bị làm giả trong hơn 30 năm.

Hành động này đã dẫn đến việc thu hồi 1,12 triệu xe trên toàn cầu để kiểm tra chất lượng an toàn của túi khí.

Điều này có thể gây thiệt hại doanh thu hàng tháng lên đến 1,68 tỷ USD.

Thu hồi hàng triệu xe

Toyota đã phải thu hồi 1,12 triệu xe trên toàn cầu để kiểm tra chất lượng an toàn của túi khí.

Nguyên nhân chính là do một cảm biến bị đoản mạch khiến túi khí không bung đúng thiết kế.

Các mẫu xe bị thu hồi bao gồm Toyota Avalon, Camry, Corolla, RAV4, Highlander, Sienna Hybrid và một số mẫu xe Lexus.

Gian dối trong hơn 30 năm

Một báo cáo độc lập đã cho thấy số liệu chất lượng an toàn của Toyota đã bị làm giả từ năm 1989.

Có hàng loạt vấn đề từ giả mạo và làm sai lệch dữ liệu đã được báo cáo trong cuộc điều tra.

Toyota đã đổ lỗi cho hệ thống quản lý cứng nhắc của công ty.

Daihatsu - Nguyên nhân chính

Công ty con của Toyota, Daihatsu, đã thừa nhận làm giả số liệu kiểm tra chất lượng an toàn khi va chạm của xe hơi trước khi gửi trả về cho Toyota.

Một cuộc điều tra độc lập đã phát hiện 174 điểm bất thường về chất lượng an toàn tại 64 mẫu xe của Daihatsu giao cho các thương hiệu Toyota, Mazda và Subaru.

Toyota đã tuyên bố đang tiến hành rà soát số lượng xe hơi đã bán do Daihatsu sản xuất.

Toyota - Một lịch sử gian dối

Đây không phải lần đầu tiên Toyota bị liên quan đến bê bối túi khí.

Năm 2014, hãng đã phải thu hồi hàng triệu xe trên toàn cầu vì những chiếc túi khí lỗi do Takata sản xuất.

Vào năm 2020, Toyota cũng đã thu hồi khoảng 3,4 triệu xe hơi trên toàn cầu vì lỗi điện tử khiến túi khí không bung khi va chạm.

Ảnh hưởng đến Toyota

Vụ bê bối này đã gây ảnh hưởng lớn đến Toyota.

Cổ phiếu của hãng đã giảm 4% ngay trong phiên giao dịch sau khi thông tin này được công bố.

Nhiều nhà phân tích cho biết việc đình chỉ sản xuất trong 1 tháng có thể khiến doanh thu của Toyota giảm 240 tỷ Yên (1,68 tỷ USD).

Tuy nhiên, Toyota đã tuyên bố rằng họ không biết gì về việc làm giả số liệu chất lượng an toàn và đang tiến hành rà soát số lượng xe hơi đã bán do Daihatsu sản xuất.

Trách nhiệm của Toyota

Toyota đang phải đối mặt với trách nhiệm nghiêm trọng đối với khách hàng và công chúng.

Việc làm giả số liệu chất lượng an toàn là một lỗi nghiêm trọng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của người lái và hành khách.

Toyota cần chịu trách nhiệm và đảm bảo rằng các sản phẩm của họ đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn cao nhất.

Trong tương lai, Toyota cần thực hiện các biện pháp cần thiết để khắc phục các vấn đề về chất lượng an toàn và tái thiết lập lòng tin của khách hàng.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Tại sao Toyota phải thu hồi 1,12 triệu xe và kiểm tra chất lượng an toàn của túi khí?,Công ty con nào khác của Toyota đã gặp vấn đề tương tự và có ảnh hưởng như thế nào?