Toyota - Đối mặt với thách thức xe điện: Khách hàng trung thành rời đi, hãng phải 'cắp sách' học Tesla, BYD

Toyota đang phải đối mặt với thách thức từ xe điện khi khách hàng trung thành chuyển sang các hãng như Tesla và BYD. Hãng đang phải học hỏi và hợp tác để bắt kịp xu hướng mới.

Toyota - Đối mặt với thách thức xe điện: Khách hàng trung thành rời đi, hãng phải 'cắp sách' học Tesla, BYD

Toyota, một thương hiệu từng được coi là "hạt nhân ngành ô tô", đang đối mặt với thách thức từ xe điện khi khách hàng trung thành chuyển sang các hãng như Tesla và BYD. Hãng xe Nhật Bản này đã tụt hậu trong việc bắt kịp xu hướng mới của thế giới.

Trước đây, Toyota được biết đến là một thương hiệu hàng đầu trong việc bảo vệ môi trường với các mẫu xe lai hybrid.

Tuy nhiên, hãng này đã chậm chân trong việc phát triển các dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện, để lại cơ hội cho các đối thủ như Tesla và BYD vượt lên và giành lợi thế trên thị trường. Hiện nay, Toyota đã mất thị phần tại Mỹ và doanh số bán hàng tại Trung Quốc cũng giảm.

Thị trường ô tô toàn cầu đang chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể của xe điện, với dự đoán doanh số bán xe điện sẽ vượt qua doanh số bán xe hybrid vào năm 2022.

Trong bối cảnh này, Toyota đã nhận ra rằng họ cần học hỏi và hợp tác với các công ty như Tesla và BYD để tiếp thu công nghệ và phát triển các dòng xe điện của mình.

Tuy nhiên, việc chuyển đổi sang xe điện không phải là một nhiệm vụ dễ dàng đối với Toyota và các hãng xe Nhật Bản khác.

Người tiêu dùng tại thị trường nội địa của Toyota tỏ ra không mấy hào hứng với xe điện chạy pin, trong khi chính phủ cũng không đẩy mạnh việc thúc đẩy toàn ngành. Điều này tạo ra một thách thức lớn đối với các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, vốn có truyền thống trau dồi công nghệ trong nước trước khi tiếp thị ra nước ngoài.

Tuy vậy, Toyota vẫn có lợi nhuận cao và duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành ô tô.

Hãng đã kiếm được 8,9 tỷ USD trong quý II và bán được 10,5 triệu xe trong năm ngoái. Tuy nhiên, chỉ chưa đến 1% số xe bán ra là xe chạy hoàn toàn bằng điện. Doanh số bán hàng tại Trung Quốc cũng giảm hơn 15% trong tháng 7, khi đây là thị trường lớn của các dòng xe năng lượng mới.

Toyota và các hãng xe Nhật Bản khác đang chờ thời cơ để tạo ra những chiếc ô tô điện đáng tin cậy với giá cả phải chăng.

Họ nhận thức rằng việc đưa những phương tiện này ra thị trường cần phải được thực hiện một cách cẩn thận và tận tâm với khách hàng.

Trong khi Toyota đang nỗ lực để bắt kịp xu hướng xe điện, các hãng như Tesla và BYD đã nhanh chóng tiến xa trên thị trường.

BYD đã mở 10 đại lý tại Nhật Bản và dự kiến có 100 đại lý vào cuối năm 2025. Người tiêu dùng đã chấp nhận xếp hàng để sở hữu một chiếc xe BYD S.U.V sau khi được tư vấn về các khoản trợ cấp. Trong khi đó, các văn phòng trưng bày của Toyota gần như trống rỗng.

Toyota đang nhận thức rằng họ đã tụt xa so với Tesla và BYD.

Hãng đã chuyển đổi và học hỏi từ các công ty này để nhanh chóng tiếp thu công nghệ mới. Tuy nhiên, thách thức vẫn còn rất lớn và Toyota cần phải đưa ra những quyết định đúng đắn để vượt qua thời kỳ khó khăn này và tiếp tục đứng đầu ngành công nghiệp ô tô.

[question] Toyota đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về xe điện ở đâu?,Công ty nào là đối thủ lớn nhất của Toyota trong lĩnh vực xe điện?