Từ người thất nghiệp thành Youtuber: Kiếm hàng tỷ đồng từ đam mê

Từ người thất nghiệp thành Youtuber: Kiếm hàng tỷ đồng từ đam mê

Seth Fowler chia sẻ câu chuyện thành công của mình khi trở thành Youtuber với hơn 1 triệu người theo dõi và thu nhập hàng tỷ đồng từ quảng cáo và tài trợ.

Từ người thất nghiệp, tôi trở thành Youtuber kiếm tiền bằng đam mê: 1 triệu người theo dõi, mỗi năm bỏ túi hơn 14 tỷ đồng

Seth Fowler có một niềm đam mê đặc biệt với giày thể thao. Vào năm 2016, anh quyết định xây dựng kênh Youtube để chia sẻ kiến thức về sneaker. Anh đánh giá mọi thứ, từ chất lượng, chất liệu, sự thoải mái đến mức giá, kích cỡ,...

Trong năm 2018, sau khi bị sa thải, Seth Fowler tập trung toàn bộ thời gian vào "đứa con tinh thần" của mình. Kênh Youtube của anh đã có khoảng 150.000 người đăng ký và đến tháng 11 năm ngoái, con số này đã tăng lên 1 triệu.

"Ngần ấy năm làm YouTube không hề phí hoài", Seth Fowler nói và cho biết kênh Youtube mang lại tổng doanh thu khoảng 485.000 USD (hơn 14,5 tỷ đồng) từ các hợp đồng quảng cáo và tài trợ trong năm 2022. Ngoài Youtube, Fowler còn bán hàng trên nền tảng mua sắm trực tiếp Whatnot và kiếm thêm thu nhập từ công ty may mặc Athcry.

Fowler là một trong những người sáng lập của Athcry vào năm 2020 với mong muốn "tạo ra những đôi tất tốt nhất từ trước đến nay". Trong năm 2022, công ty này đạt được khoảng 900.000 USD doanh thu. Nền tảng Whatnot, SneakerCon và Takout NY cũng giúp Fowler kiếm thêm hơn 100.000 USD.

Kiếm tiền từ đam mê với giày thể thao

Khi các video thu hút khoảng 30.000 lượt xem, Seth Fowler tính phí 200 USD/quảng cáo xuất hiện trên clip. Nhưng giờ đây, sau khi lượng người theo dõi đã tăng đáng kể, mức giá này đã được đẩy lên 5.000 USD, thậm chí 10.000 USD.

Trong năm nay, Fowler đã làm việc với khoảng 20 thương hiệu khác nhau với tư cách là nhà tài trợ. Hầu hết các đôi giày mà anh review đều được anh mua thay vì nhận miễn phí từ phía nhà sản xuất để đảm bảo tính chân thật.

"Tôi luôn trung thực với những đánh giá của mình", Fowler nói.

Phần lớn doanh thu từ Youtube của Fowler đến từ quảng cáo - ước tính trong năm 2022 mang lại khoảng 292.500 USD. Tính đến đầu năm nay, anh đã kiếm được khoảng 178.500 USD từ quảng cáo trên Youtube.

Giáng sinh luôn là khoảng thời gian quan trọng - thời điểm người tiêu dùng mạnh tay chi lớn cho quần áo và đồ dùng. Chỉ riêng trong tháng 9 năm 2022, Seth Fowler đã kiếm được 38.000 USD.

Mở rộng phạm vi đánh giá giày thể thao

Ứng dụng mua sắm Whatnot là nền tảng yêu thích của Fowler để mua và bán giày thể thao. Hiện tại, anh có khoảng 20.000 người theo dõi.

Ngoài ra, Fowler cũng đang mở rộng phạm vi đánh giá với iPhone, đồng hồ Apple và PlayStation. Kênh Youtube về công nghệ của anh hiện đã thu hút được 85.000 người đăng ký.

Marketing

Athcry, với 35.000 người theo dõi trên Instagram, đã tập trung thực hiện chiến dịch marketing thông qua quảng cáo trên Facebook và Google. Hãng cũng cố gắng tiếp cận các nhà bán lẻ và hợp tác với nhiều KOLs hơn.

Tuy nhiên, chia sẻ với BI, kế hoạch này sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí, đặc biệt là đối với một doanh nghiệp nhỏ lẻ như của Fowler. Dẫu vậy, việc tiếp thị thông qua những người sáng tạo nội dung mới có thể giúp thương hiệu tiếp cận đúng những tệp khách hàng thực sự yêu thích giày thể thao.

Được biết, Seth Fowler có mối quan hệ thân thiết với rất nhiều các thương hiệu lớn, trong đó có Jordan. Những đôi giày của các hãng nổi tiếng như Vans, Puma, Converse, Nike,... cũng được anh review tỉ mỉ và rất chân thực.

Theo: BI

[question] Kênh Youtube của Seth Fowler có bao nhiêu người theo dõi?,Seth Fowler kiếm tiền từ Youtube như thế nào?
3 Lượt thích

Thật tuyệt vời khi có cơ hội kiếm hàng tỷ đồng từ đam mê! Nhưng liệu nên đầu tư vào lĩnh vực này với rủi ro cao không?

Mình cũng muốn thử làm Youtuber, nhưng không biết phải làm gì để kiếm tiền. Bạn có gợi ý gì không?

Thấy nhiều người thành công trên YouTube, nhưng mình còn lo lắng về việc tài chính và ổn định công việc. Có lời khuyên gì cho người mới bắt đầu?