Túi Birkin của Hermès: Sự khan hiếm và vẻ hào nhoáng

Vì sao khi bước vào cửa hàng Hermès và hỏi 'tôi muốn xem một chiếc túi Birkin', nhiều người sẽ nhận lại sự xấu hổ, bẽ bàng?
Việc sở hữu một chiếc túi Birkin của Hermès không dễ dàng. Bài viết này sẽ khám phá lý do tại sao nhiều người cảm thấy xấu hổ và bẽ bàng khi đặt câu hỏi "Tôi muốn xem một chiếc túi Birkin" trong cửa hàng Hermès.

Sự khan hiếm của những sản phẩm biểu tượng của Hermès

Sự khan hiếm của những sản phẩm biểu tượng của Hermès như túi Birkin và khăn lụa vuông in hình dây cương ngựa đã luôn khiến nhiều người mơ ước. Trong thời gian gần đây, cổ phiếu của Hermès cũng trở thành "hàng hot", vượt qua các thương hiệu xa xỉ lớn hơn như Louis Vuitton và Gucci.

Sự thành công của Hermès

Sự thành công của Hermès không chỉ nằm ở việc tăng giá cổ phiếu hơn 30% trong năm qua, mà còn ở cách họ tiếp cận thị trường. Theo CEO thế hệ thứ sáu của Hermès, Axel Dumas, "Đối với các công ty xa xỉ khác, năm 2023 không được tốt như vậy. Dường như có sự phân cực trong ngành của chúng tôi: Những công ty rất thành công và số khác ít thành công hơn".

Hermès không hướng đến số đông khách hàng, mà tập trung vào sự khan hiếm và duy trì chất lượng sản phẩm. Điều này đã giúp công ty đạt doanh thu hàng năm lên đến 14,5 tỷ USD và vốn hóa thị trường hơn 250 tỷ USD. Với lượng khách hàng sẵn sàng nhiều hơn lượng hàng sẵn có, Hermès trở thành biểu tượng của sự sang trọng.

Tiếp cận thị trường của Hermès

Việc tiếp cận thị trường của Hermès không giống như các thương hiệu xa xỉ khác. Họ không tiếp thị trên mạng xã hội, không hợp tác với người nổi tiếng và không tặng túi xách miễn phí. Thay vào đó, Hermès tạo ra sự khan hiếm cho sản phẩm của mình. Điều này đã tạo ra một cảm giác độc đáo cho khách hàng và làm tăng giá trị của sản phẩm.

Chiếc túi Birkin của Hermès

Một trong những sản phẩm biểu tượng của Hermès là chiếc túi Birkin. Từ khi ra mắt vào năm 1984, chiếc túi này đã trở thành một trong những món đồ xa xỉ được giới siêu giàu thèm muốn nhất. Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc túi Birkin không phải điều dễ dàng. Khách hàng phải xây dựng lịch sử mua sắm tại Hermès trong nhiều năm và chi hàng trăm nghìn USD trước khi có cơ hội mua một chiếc túi.

Sự kỷ luật và sự khan hiếm của Hermès

Hermès cũng không ngừng đầu tư vào sản phẩm cốt lõi của mình. Mặc dù họ không ngại thiết kế mới, nhưng túi Birkin và Kelly vẫn giữ nguyên kiểu dáng truyền thống. Các sản phẩm da và lụa chiếm phần lớn doanh thu của công ty.

Mặc dù Hermès đang mở rộng và bổ sung thêm các sản phẩm phụ trợ, nhưng công ty vẫn giữ được tính kỷ luật và sự khan hiếm. Theo nhà tư vấn Herzog, "Chúng ta sẽ không thể thấy túi Birkins được sản xuất theo tốc độ của Coach. Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Có một yếu tố khan hiếm mà họ sẽ luôn có".

Sự tự tin của Hermès

Dù có những lo ngại về việc mở rộng quá nhanh và đánh mất tính kỷ luật, Hermès vẫn giữ vững vị trí của mình. Công ty đã mở rộng cơ sở sản xuất và mở thêm nhiều cửa hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, công ty vẫn giữ nguyên nguyên tắc chất lượng và sự khan hiếm trong sản phẩm của mình.

Hermès - Thương hiệu cuối cùng

Trong khi nhiều thương hiệu xa xỉ khác đang gặp khó khăn trong thời kỳ suy thoái kinh tế, Hermès vẫn tỏ ra tự tin. Với sự khan hiếm và vẻ hào nhoáng của các sản phẩm, Hermès là thương hiệu cuối cùng mà người tiêu dùng từ bỏ.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Tại sao cổ phiếu của Hermès tăng giá mạnh trong năm qua?,Bí quyết thành công của Hermès là gì?