Tưởng Phàm - Từ bại tướng nổi tiếng ngoại tình đến sự trở lại ấn tượng tại Alibaba

Tưởng Phàm - Từ bại tướng nổi tiếng ngoại tình đến sự trở lại ấn tượng tại Alibaba

Jiang Fan, CEO của mảng kinh doanh quốc tế thuộc Alibaba, đã được phục hồi chức vụ và trở thành một trong những lãnh đạo tiềm năng nhất của công ty. Sự trở lại của ông đã góp phần vào sự phát triển của Alibaba trong cuộc đua thương mại điện tử ngày càng cạnh tranh.

Tưởng Phàm - Từ bại tướng nổi tiếng ngoại tình đến sự trở lại ấn tượng tại Alibaba

Tưởng Phàm - Từ bại tướng nổi tiếng ngoại tình đến sự trở lại ấn tượng tại AlibabaJiang Fan (Tưởng Phàm) - CEO 37 tuổi của mảng kinh doanh quốc tế thuộc tập đoàn Alibaba đã trở lại với vị trí quan trọng trong công ty sau một thời gian bị loại khỏi "Alibaba Partnership". Quyết định này đã khiến cho ông trở thành một trong những lãnh đạo tiềm năng nhất của Alibaba, góp phần vào sự phát triển của công ty trong cuộc đua thương mại điện tử ngày càng cạnh tranh.

Sự trở lại của Jiang Fan

Sau khi bị loại khỏi "Alibaba Partnership" vào tháng 4/2020 vì cáo buộc ngoại tình, Jiang Fan đã trở nên kín tiếng trong suốt 7 tháng. Tuy nhiên, vào tháng 12/2020, ông đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch hoạt động thương mại điện tử nước ngoài của Alibaba. Trong vai trò này, ông đã giúp mảng kinh doanh thương mại điện tử quốc tế của tập đoàn tăng trưởng doanh thu 29% trong quý đầu tiên của năm nay, vượt xa mức tăng trưởng doanh số chỉ 2% của toàn công ty.

Quyết định tái bổ nhiệm Jiang vào "Alibaba Partnership" không có gì bất ngờ với giới chuyên gia. Ông đã được xem là đối trọng của công ty với những vị lãnh đạo khác ở thế hệ "sau những năm 80" như nhà sáng lập PDD Holdings Colin Huang Zheng. Nguồn tin cho biết, Jiang cũng đang được chuẩn bị để đảm nhiệm vị trí quan trọng hơn trong tương lai khi mà Alibaba đang chiến đấu để bảo vệ họ khỏi sự cạnh tranh gay gắt với những gã khổng lồ như PDD và JD.com.

Đóng góp của Jiang cho sự phát triển của Alibaba

Jiang không chỉ phụ trách mảng kinh doanh nước ngoài của Alibaba như Lazada, AliExpress và Trendyol, mà còn là Chủ tịch hội đồng giám đốc tại Taobao và Tmall và chi nhánh logistic Cainiao - 2 trong số 6 mảng kinh doanh của Alibaba sau khi chia tách. Sự nhạy bén kinh doanh và tài lãnh đạo của Jiang đã đóng góp quan trọng cho cuộc chiến của Alibaba trong bối cảnh cuộc đua thương mại điện tử ngày càng cạnh tranh.

Theo Zhang Yi - CEO của công ty nghiên cứu iiMedia, sự trở lại của Jiang sẽ giúp Alibaba bước vào giai đoạn phát triển thứ 2 và 3. Quyết định tái bổ nhiệm ông cũng cho thấy Alibaba sẵn sàng bỏ qua những rắc rối cá nhân của Jiang và tập trung vào tốc độ tăng trưởng trong tương lai của công ty.

"Alibaba Partnership" và sự phát triển của công ty

Alibaba đã thành lập hệ thống "Alibaba Partnership" vào năm 2020 để gia tăng kế hoạch kế nghiệm và tránh "những rủi ro lớn". Nhóm này gồm 28 người, bao gồm những lãnh đạo làm việc tại Alibaba ít nhất 5 năm với "tiêu chuẩn cao về đạo đức cá nhân" và "cam kết phù hợp với tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị của công ty". Nhóm này có đặc quyền đề cử phần lớn thành viên hội đồng quản trị, tùy thuộc vào sự chấp thuận của cổ đông trong những cuộc họp hàng năm.

Con đường thăng tiến của Jiang trong Alibaba không khỏi gây chú ý. Ông đã từng được Jack Ma nhắm là người kế vị ông và trở thành một trong những lãnh đạo cấp cao trẻ nhất của công ty. Từ một sinh viên tốt nghiệp khoa kỹ sư máy tính Đại học Phúc Đán, Jiang đã trải qua một quá trình phát triển ấn tượng và đạt được vị trí quan trọng trong Alibaba.

Sự trở lại của Jiang Fan trong vai trò lãnh đạo tại Alibaba đã mang lại hy vọng vực dậy cho công ty trong cuộc đua thương mại điện tử ngày càng cạnh tranh. Sự nhạy bén kinh doanh và tài lãnh đạo của ông sẽ chắc chắn góp phần vào sự phát triển của Alibaba trong tương lai.

[question] Tưởng Phàm đã được bổ nhiệm vào nhóm nào trong Alibaba?,Khi nào Tưởng Phàm bị loại khỏi "Alibaba Partnership"?