Vận chuyển hàng hóa trực tuyến đối mặt với áp lực cuối năm

Vận chuyển hàng thương mại điện tử quá tải cuối năm
Áp lực vận chuyển hàng hóa trực tuyến tăng cao vào cuối năm khiến các đơn vị gặp khó khăn và phải tạm ngừng nhận đơn mới.

Vận chuyển hàng hóa trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.

Tuy nhiên, vào cuối năm, khi nhu cầu mua sắm tăng cao, các đơn vị vận chuyển đối mặt với áp lực lớn và thậm chí phải tạm ngừng nhận đơn hàng mới.Áp lực vận chuyển hàng hóa trực tuyến tăng cao vào cuối năm khiến các đơn vị gặp khó khăn và phải tạm ngừng nhận đơn mới. Đặc biệt, các hãng trong lĩnh vực eLogistics (kho vận phục vụ thương mại điện tử - TMĐT) đang phải đối mặt với tình trạng quá tải.Trên mạng xã hội, đã xuất hiện thông tin về việc nhân viên của Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) - một trong những đơn vị eLogistics lớn tại Việt Nam - đình công, dẫn đến tình trạng hàng hóa ùn ứ và không thể lưu thông. Điều này đã gây hoang mang cho nhiều nhà bán hàng và người mua hàng.Một người mua hàng tại TP.HCM đã chia sẻ trải lòng về việc đơn hàng của anh ta gửi qua GHTK vẫn chưa được xử lý sau gần 10 ngày. Anh ta lo lắng rằng sản phẩm có thể bị hư hỏng hoặc thậm chí mất hàng. Người mua hàng này không phải là trường hợp duy nhất, nhiều người khác cũng đang gặp phải tình trạng tương tự và lo lắng về việc mất hàng.Các cửa hàng kinh doanh trực tuyến cũng gặp khó khăn trong việc vận chuyển hàng hóa. Một chủ cửa hàng ở Hà Nội cho biết anh ta đã phải tạm ngừng gửi đơn hàng đi liên miền vì lo ngại về tình trạng quá tải và nguy cơ mất, hư hỏng hàng hóa. Anh ta cũng cho biết rằng một số đơn hàng không thay đổi trạng thái trong suốt một tuần, trong khi những đơn hàng gửi muộn hơn lại được giao đến tay khách hàng chỉ sau 2 - 3 ngày. Anh ta đã chấp nhận giảm đơn hàng để tránh thiệt hại.Đại diện của GHTK đã trả lời truyền thông rằng không có chuyện nhân viên đình công như thông tin trên mạng xã hội. Tình trạng quá tải và việc ngừng nhận đơn hàng mới chỉ là do lượng hàng hóa từ các kênh TMĐT tăng cao trong 2 tuần giáp Tết. Để đảm bảo giao nhận hàng hóa, GHTK đã tạm ngừng nhận đơn ở một số khu vực nhưng sẽ mở lại sau khi tình hình được xử lý.Các sàn TMĐT lớn cũng đã làm việc với các đơn vị vận chuyển để lên kế hoạch vận hành chi tiết và hỗ trợ nhà bán hàng trong giai đoạn này. Tuy nhiên, các đơn vị vận chuyển cũng đã thông báo rằng sẽ dừng nhận đơn vận chuyển liên tỉnh/thành phố từ cuối tháng 1 và khuyến cáo người dùng không nên tạo đơn nội tỉnh sau thời điểm 4.2. Các đơn hàng gửi quá gần thời gian nghỉ lễ sẽ được lưu kho và giao sau tết, khi các đơn vị vận chuyển hoạt động trở lại.Trong các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, hoạt động giao nhận hàng hóa trong ngày có thể hoạt động bình thường đến hết ngày 8.2 (tức 29 tháng chạp). Tuy nhiên, việc vận chuyển hàng hóa trong giai đoạn này có thể thay đổi theo từng đợt.Với sự phát triển không ngừng của thương mại điện tử, việc vận chuyển hàng hóa trực tuyến là một thách thức lớn đối với các đơn vị vận chuyển. Trong giai đoạn cuối năm, áp lực tăng cao khiến các đơn vị phải tạm ngừng nhận đơn mới để đảm bảo chất lượng vận hành và giao nhận hàng hóa.

Nguồn: Báo Thanh Niên

[question] Các đơn vị vận chuyển hàng thương mại điện tử đang gặp những khó khăn gì trong việc giao hàng cuối năm?,GHTK đã thực hiện biện pháp gì để giảm tải và xử lý đơn hàng trong thời gian cao điểm mua sắm trực tuyến?