Vận tải hành khách tăng mạnh 75% trong 6 tháng đầu năm

Vận tải hành khách tăng mạnh 75% trong 6 tháng đầu năm

Vận tải hành khách tăng mạnh 75% trong 6 tháng đầu năm

Lĩnh vực vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) Thủ đô đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể, với 228 triệu lượt vận chuyển trong 6 tháng đầu năm, tăng 75% so với cùng kỳ năm trước.

Vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) tại Thủ đô Hà Nội đã ghi nhận một sự tăng trưởng đáng kể trong 6 tháng đầu năm.

Theo thông tin từ Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (HPTC), lĩnh vực này đã vận chuyển tổng cộng 228 triệu lượt khách, tăng 75% so với cùng kỳ năm trước.

Ứng dụng công nghệ thông tin đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển của lĩnh vực VTHKCC.

Một trong những ứng dụng tiêu biểu là "BusMap Hà Nội", một ứng dụng giúp người dùng tìm kiếm lộ trình và kết nối các loại hình vận tải công cộng khác nhau. Từ điện thoại di động hoặc các thiết bị cầm tay có truy cập mạng, người dùng có thể dễ dàng tìm được lộ trình di chuyển bằng xe buýt phù hợp và giảm thời gian chờ đợi tại các điểm dừng.

Ông/Bà [Tên người đứng đầu Sở GTVT Hà Nội] cho biết về ứng dụng này: "Điểm mới và nổi trội của ứng dụng là toàn bộ quá trình tìm kiếm xe, tuyến buýt đều được hệ thống phần mềm khái quát, mô phỏng hóa bằng hành trình, thời gian buýt đến các điểm dừng, thông tin hiển thị cho hành khách nắm bắt bằng chữ in hoặc giọng nói...".

Trong 6 tháng đầu năm, hệ thống VTHKCC Hà Nội đã vận chuyển tổng cộng 228,9 triệu lượt người, tăng 75,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xe buýt đã vận chuyển khoảng 223,8 triệu lượt khách, trong đó có 219,7 triệu lượt khách trên các tuyến buýt trợ giá. Đường sắt đô thị (tuyến Cát Linh - Hà Đông) cũng đã vận chuyển khoảng 5 triệu lượt khách.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân, HPTC đã tiến hành điều chỉnh và cải thiện mạng lưới tuyến VTHKCC. Trong 6 tháng đầu năm, tổ chức đã điều chỉnh lộ trình và dịch vụ của 71 tuyến, bao gồm điều chỉnh theo tổ chức giao thông chung của thành phố, hợp lý hóa lộ trình, mở rộng vùng phục vụ và đặt hàng năm 2023 cho 9 tuyến xe buýt điện.

Ngoài ra, HPTC cũng đã tăng cường công tác quản lý chất lượng dịch vụ VTHKCC. Công tác kiểm tra giám sát đã được thực hiện để đảm bảo chất lượng dịch vụ của các tuyến xe buýt và đường sắt đô thị. Kết quả kiểm tra giám sát đã lập được nhiều biên bản vi phạm hợp đồng và thu được số tiền phạt đáng kể.

Trong những tháng tiếp theo, HPTC sẽ tiếp tục tập trung vào 9 nhiệm vụ trọng tâm. Các nhiệm vụ này bao gồm triển khai các nhiệm vụ được giao chủ trì trong chương trình công tác của thành phố và Sở GTVT, hoàn thành các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến VTHKCC, báo cáo các đề án quan trọng, phê duyệt dự toán giá gói thầu và triển khai công tác thông tin tuyên truyền.

Với sự phát triển và cải thiện liên tục, lĩnh vực vận tải hành khách công cộng tại Thủ đô Hà Nội đang ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu di chuyển của người dân.

[question] Số lượng lượt khách vận chuyển của hệ thống Vận tải hành khách công cộng ở Hà Nội đã tăng bao nhiêu so với cùng kỳ năm trước?,Ứng dụng "BusMap Hà Nội" có giúp hành khách dễ dàng tìm lộ trình di chuyển bằng xe buýt không?
2 Lượt thích