VietJet Air dẫn đầu về chuyến bay bị chậm trong tháng 7: Thống kê mới nhất

VietJet Air dẫn đầu về chuyến bay bị chậm trong tháng 7: Thống kê mới nhất

Trong tháng 7/2023, 6.182 chuyến bay bị chậm giờ và 125 chuyến bay bị hủy. VietJet Air là hãng hàng không có số chuyến bay bị chậm nhiều nhất với 2.750 chuyến.

VietJet Air dẫn đầu về chuyến bay bị chậm trong tháng 7: Thống kê mới nhất

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 7/2023, đã có tổng cộng 6.182 chuyến bay bị chậm giờ và 125 chuyến bay bị hủy. Đây là con số đáng chú ý và gây quan ngại về chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không tại Việt Nam.

Tổng số chuyến bay thực hiện trong tháng 7 là 28.260 chuyến, trong đó chỉ có 22.078 chuyến đúng giờ, chiếm tỷ lệ đúng giờ (OTP) là 78,12%. Tỷ lệ này giảm 2 điểm phần trăm so với tháng trước, cho thấy sự giảm chất lượng và đáng lo ngại trong hoạt động của các hãng hàng không.

Tỷ lệ chuyến bay bị chậm giờ là 21,88%, tăng 2 điểm phần trăm so với tháng 6. Trong khi đó, có 125 chuyến bay bị hủy, tăng 0,1 điểm phần trăm so với tháng trước. Đây là con số đáng lo ngại và cần được các hãng hàng không xem xét và cải thiện.

Trong số các hãng hàng không tại Việt Nam, VietJet Air là hãng có số chuyến bay bị chậm nhiều nhất trong tháng 7 với tổng cộng 2.750 chuyến. Vietnam Airlines có 2.304 chuyến bị chậm, Vietravel Airlines có 121 chuyến, Pacific Airlines có 403 chuyến chậm và Bamboo Airways có 546 chuyến bị delay. Đây là những con số đáng chú ý và cần được các hãng hàng không xem xét và tìm cách khắc phục.

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, có hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chuyến bay cất cánh trễ giờ trong tháng 7 là do máy bay về muộn (chiếm 13,7%) và do các hãng hàng không (4,5%). Đây là những vấn đề cần được giải quyết để cải thiện chất lượng dịch vụ và đảm bảo sự hài lòng của hành khách.

Trong khi đó, VASCO là hãng hàng không có tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ cao nhất toàn ngành trong tháng 7 với 433 chuyến bay đúng giờ và chỉ 58 chuyến bay bị chậm giờ. Đây là một thành tích đáng chú ý và cho thấy sự nỗ lực của hãng hàng không này trong việc duy trì chất lượng dịch vụ.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2023, các hãng hàng không tại Việt Nam đã thực hiện tổng cộng 173.579 chuyến bay. Trong đó, VietJet Air tổ chức bay 65.356 chuyến, Vietnam Airlines: 62.709 chuyến, Bamboo Airways: 25.225 chuyến, Pacific Airlines: 13.044 chuyến, VASCO: 3.849 chuyến và Vietravel Airlines: 3.396 chuyến bay.

Trong số này, VietJet Air tiếp tục dẫn đầu về chuyến bay bị chậm với tỷ lệ 18,3%. Pacific Airlines đứng sau với tỷ lệ 15,5%, Vietnam Airlines: 13,8%, Vietravel Airlines: 13,1% và VASCO: 10%. Bamboo Airways có tỷ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) cao nhất toàn ngành sau 7 tháng đầu năm với 23.379 chuyến. Tuy nhiên, hãng này cũng có 1.846 chuyến bay bị chậm giờ trong 7 tháng.

Cục Hàng không cũng thống kê, trong tháng 7/2023, có tổng cộng 591 chuyến bay bị hủy. Nguyên nhân phổ biến là vì lý do khai thác, sau đó là các lý do thương mại, thời tiết và kỹ thuật. Đây là những vấn đề cần được quan tâm và giải quyết để đảm bảo sự ổn định và tin cậy của dịch vụ hàng không.

Trong tháng 7/2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng 31,5% so với cùng kỳ năm 2022, đạt hơn 3 triệu lượt khách. Tuy nhiên, lượng khách nội địa lại giảm tới 20,8% so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt gần 4,3 triệu lượt khách. Tổng lượng khách các hãng hàng không vận chuyển trong tháng 7 đạt hơn 7,3 triệu lượt, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 8,4% so với tháng trước.

Tổng kết lại, trong tháng 7/2023, số chuyến bay bị chậm và bị hủy vẫn còn khá cao, đặc biệt là số chuyến bay bị chậm của VietJet Air. Các hãng hàng không cần tăng cường nỗ lực để cải thiện chất lượng dịch vụ và đảm bảo sự hài lòng của hành khách. Đồng thời, cần giải quyết các vấn đề liên quan đến máy bay về muộn và quản lý của các hãng hàng không.

[question] Hãng hàng không nào dẫn đầu về chuyến bay bị chậm trong tháng 7?,Lượng khách quốc tế tăng hay giảm trong tháng 7/2023 so với cùng kỳ năm 2022?