Vinamilk - Tiềm năng tăng trưởng trong ngành Hàng tiêu dùng

Hội thảo C2C của HSC đã đánh giá tiềm năng tăng trưởng của ngành Hàng tiêu dùng, đặc biệt là Vinamilk. Vinamilk đang bước vào thời điểm "thiên thời, địa lợi, nhân hoà" với việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới và tiếp tục đạt được thành công trong lĩnh vực sữa.

Tiềm năng tăng trưởng ngành tiêu dùng

Trong chương trình C2C với chủ đề "Vinamilk trình làng Thế giới mới" do HSC tổ chức ngày 31/8, các chuyên gia đã đánh giá tiềm năng tăng trưởng của ngành Hàng tiêu dùng trong cả ngắn hạn và dài hạn. Trong số đó, Vinamilk được xem là một trong những doanh nghiệp đang bước vào thời điểm "thiên thời, địa lợi, nhân hoà".

Triển vọng tăng trưởng trong ngắn hạn

Bà Trần Hương Mỹ, Giám đốc Nghiên cứu ngành Hàng tiêu dùng tại HSC, nhận định rằng, mặc dù bối cảnh vĩ mô vẫn còn khó khăn, nhưng ngành Hàng tiêu dùng đang chứng kiến sự phục hồi sớm. Xuất khẩu và đầu tư công cũng đang có những cải thiện đáng kể, góp phần vào tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm nay và năm sau. HSC dự báo rằng số lượng khách du lịch quốc tế sẽ tăng mạnh trong năm nay và năm sau, đồng thời tiêu dùng dịch vụ cũng sẽ tăng cao, đặc biệt là từ doanh thu du lịch.

Trong khi tiêu dùng nội địa có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại, ngành Hàng tiêu dùng vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định. Đặc biệt, ngành Sữa đang có triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ. Giá bột sữa nguyên liệu đã giảm mạnh trong thời gian gần đây, đồng thời nhu cầu sữa trên thế giới cũng giảm do tình hình lạm phát. Trung Quốc, một trong những nhà nhập khẩu sữa lớn nhất, cũng đã giảm nhập khẩu sữa nguyên liệu từ New Zealand. Tình hình này tạo điều kiện thuận lợi cho Vinamilk, một trong những doanh nghiệp sữa hàng đầu tại Việt Nam.

Triển vọng tăng trưởng trong dài hạn

Bà Trần Hương Mỹ nhận thấy tiêu thụ sữa bình quân đầu người tại Việt Nam vẫn còn thấp so với các nước khác như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, với tăng trưởng thu nhập bình quân đầu người, Việt Nam có tiềm năng để bắt kịp các nước này trong 5 - 10 năm tới. Bà cũng nhấn mạnh ba xu hướng tiêu dùng nổi bật hiện nay là sử dụng sản phẩm cao cấp và có thương hiệu, mua sắm trực tuyến, và yêu thích trải nghiệm sản phẩm mới.

Ông Đồng Quang Trung, Trưởng ban Quan hệ Nhà đầu tư của Vinamilk, cũng chia sẻ thêm hai xu hướng mới trong ngành sữa là tiêu thụ sữa cho người cao tuổi và sử dụng sản phẩm xanh, tốt cho sức khỏe và mang lại giá trị cho xã hội.

Vinamilk - Thiên thời, địa lợi, nhân hoà

Gần đây, Vinamilk đã thực hiện việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới. Điều này được đánh giá là một bước đi quan trọng của Vinamilk trong thời điểm "thiên thời, địa lợi, nhân hoà". Việc thay đổi logo giúp Vinamilk tạo được ấn tượng và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, đồng thời tăng giá trị thương hiệu của công ty. Vinamilk đã đạt được vị trí số 1 trong số các thương hiệu thực phẩm Việt Nam và là thương hiệu sữa hàng đầu thứ 6 trên toàn cầu.

Về yếu tố "nhân hoà", ông Đồng Quang Trung cho biết đây là một trong những thế mạnh của Vinamilk. Ban lãnh đạo của Vinamilk có nhiều kinh nghiệm và đại diện cho cổ đông trong và ngoài nước. Vinamilk cũng đặt sự quan trọng vào việc bảo vệ môi trường và đóng góp cho xã hội thông qua các chương trình và dự án bền vững.

Dự báo tăng trưởng

Năm 2023, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 63.400 tỷ đồng, tăng 5,5% so với năm trước. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất dự kiến đạt 10.500 tỷ đồng, bằng với kết quả năm 2022. Trong quý II/2023, Vinamilk ghi nhận tổng doanh thu đạt 15.213 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước và tăng 9% so với quý trước. Lợi nhuận ròng đạt 2.229 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ và tăng 16,9% so với quý I/2023. Tính chung nửa đầu năm 2023, Vinamilk đạt 29.167 tỷ đồng doanh thu và 4.135 tỷ đồng lợi nhuận ròng, hoàn thành 46% và 43% kế hoạch năm.

Vinamilk cũng đang duy trì chính sách hàng tồn kho 3 tháng để đảm bảo nguyên liệu sản xuất, đồng thời sẽ cố gắng tự chủ nguyên liệu để tránh bị ảnh hưởng bởi giá. Cổ phiếu VNM của Vinamilk được đánh giá là hấp dẫn cho các nhà đầu tư, đặc biệt là nh

VNIndex 1,235.97 0.99 0.08%
HNX 253.2 0.92 0.36%
UPCOM 94.53 0.24 0.25%
[question] Vinamilk đã thực hiện việc thay đổi gì trong thương hiệu của mình?,Tại sao nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến cổ phiếu của Vinamilk?