Vợ chồng nhận đền bù hơn 30 triệu đồng sau chuyến bay kinh hoàng với chó xì hơi

Vợ chồng nhận đền bù hơn 30 triệu đồng sau chuyến bay kinh hoàng với chó xì hơi

Vợ chồng nhận đền bù hơn 30 triệu đồng sau chuyến bay kinh hoàng với chó xì hơi

Một cặp vợ chồng đã nhận được khoản bồi thường đáng kể sau khi phải chuyển từ hạng phổ thông đặc biệt sang hạng phổ thông trên chuyến bay do một chú chó xì hơi gây ra. Đọc thêm để biết chi tiết.

Khi đi du lịch bằng máy bay, mọi người thường mong muốn có một chuyến bay êm đẹp và thoải mái. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi thứ cũng diễn ra suôn sẻ như mong đợi.

Điều này đã xảy ra với một cặp vợ chồng người New Zealand khi họ phải trải qua một chuyến bay kinh hoàng với một chú chó xì hơi.

Theo bà Gill Press, cặp vợ chồng này đã nhận được một khoản bồi thường đáng kể từ hãng hàng không sau khi phải chuyển từ hạng phổ thông đặc biệt sang hạng phổ thông trên chuyến bay kéo dài 13 giờ từ Paris đến Singapore. Lý do chính là một chú chó xì hơi gây khó chịu và không thoải mái cho cả hai.

Sau nhiều tháng gửi email cho Singapore Airlines, cặp vợ chồng này đã nhận được khoảng 1.410 USD (hơn 34 triệu đồng) và quyết định quyên góp số tiền này cho một tổ chức hỗ trợ chó phục vụ cho những người khiếm thị.

Singapore Airlines đã không trả lời yêu cầu bình luận về việc hoàn tiền, nhưng đã xin lỗi cặp đôi vì trải nghiệm không mong muốn của họ trên chuyến bay.

Cặp vợ chồng Gill và Warren Press đã trả thêm tiền để có ghế hạng phổ thông đặc biệt trên chuyến bay kéo dài 13 giờ từ Paris đến Singapore. Tuy nhiên, khi đến chỗ ngồi được chỉ định, họ đã phát hiện ra rằng mình đang ngồi cạnh một hành khách và một chú chó xì hơi mà Gill tin rằng đó là động vật hỗ trợ cảm xúc.

Ban đầu, con chó đã khịt mũi và chảy nước dãi liên tục, gây khó chịu cho cả hai trong suốt chuyến bay. Bà Gill đã yêu cầu chồng mình giải quyết tình huống này, vì họ không thể chấp nhận việc ngồi cạnh một con chó trong thời gian dài như vậy.

Sau khi trò chuyện với một tiếp viên hàng không, cặp đôi đã được thông báo rằng những ghế trống duy nhất là ở phía sau khoang, hạng phổ thông. Vì vậy, ban đầu, cặp đôi đã quyết định ở lại ghế của mình.

Tuy nhiên, tình hình không cải thiện khi bữa tối kết thúc và con chó tiếp tục xì hơi. Cặp đôi đã tiếp tục gặp tiếp viên hàng không, người đã đề nghị cho họ hai ghế hạng phổ thông dành riêng cho tiếp viên hàng không. Họ cũng được thông báo rằng họ có thể điền vào một báo cáo sự cố và hãng hàng không sẽ liên hệ với họ sau chuyến bay.

Tuy nhiên, sau khi chuyến bay kết thúc, cặp đôi không nhận được tin tức gì. Cuối cùng, sau nhiều lần liên hệ, họ đã nhận được lời xin lỗi từ hãng hàng không và hai phiếu quà tặng trị giá 73 USD (gần 1,8 triệu đồng). Tuy nhiên, vợ chồng bà Gill không hài lòng với số tiền này, bởi vì sự khác biệt về chi phí giữa ghế cao cấp và ghế phổ thông.

Sau một thời gian dài và nhiều cuộc trao đổi, hãng hàng không đã đồng ý hoàn lại cho cặp đôi khoản chênh lệch giữa hai hạng vé, tổng cộng khoảng 1.410 USD (hơn 34 triệu đồng).

Vợ chồng Gill và Warren Press đã quyết định quyên góp số tiền này cho tổ chức Blind Low Vision NZ, nơi cung cấp chó dẫn đường cho người mù hoặc khiếm thị ở New Zealand.

Cặp đôi này cho rằng họ nên được thông báo trước chuyến bay rằng họ sẽ ngồi cạnh một con vật, để họ có thể chuẩn bị tâm lý và chọn lựa lại hạng vé phù hợp.

[question] Chú chó làm gì để cặp vợ chồng bị chuyển hạng vé trên chuyến bay?,Tổ chức nào sẽ nhận được quyên góp từ cặp vợ chồng này?