Vụ máy bay Alaska Airlines bị hỏng trên không: Hành khách gốc Việt khởi kiện

Một hành khách gốc Việt đã khởi kiện hãng Alaska Airlines sau khi máy bay bị hỏng trên không, gây ra những trải nghiệm kinh hoàng cho hành khách.

Vụ việc máy bay Boeing 737 MAX 9 của hãng hàng không Alaska Airlines bị hỏng trên không

Gây ra sự chú ý lớn trong dư luận. Chiếc máy bay này đã cất cánh từ TP Portland, bang Oregon, và đang trên đường đến TP Ontario, bang California, khi một mảng thân máy bay bất ngờ bị phát nổ.

Sự cố này đã khiến phần thân máy bay rơi ra từ độ cao gần 5.000 mét và được tìm thấy trong vườn nhà của một giáo viên tại Portland.

Hành khách gốc Việt trên chuyến bay

Trong số những hành khách trên chuyến bay này, có một hành khách gốc Việt tên là Cuong Tran, ngồi ở hàng ghế 27, gần nơi xuất hiện vết thủng của thân máy bay.

Cuong Tran đã chia sẻ về những trải nghiệm kinh hoàng mà anh đã trải qua. Khi máy bay bị hỏng, điện thoại của anh đã nứt vỡ do áp suất giảm, và giày của anh bị hút ra khỏi máy bay dù đã được thắt chặt trước đó. Anh may mắn thoát nạn nhờ đã thắt dây an toàn đúng cách.

Cuong Tran cho biết: "Tôi không thể nào quên được cảm giác cơ thể bị nâng lên và rồi hút xuống phía dưới. Điều này kéo dài trong khoảng 10-20 giây. Khoang hành khách lúc đó rất hỗn loạn, nhưng mọi người đều cố gắng bám chặt vào ghế ngồi. Đây là lần đầu tiên trong đời tôi không thể kiểm soát được mọi việc".

Đơn kiện Alaska Airlines, Boeing và Spirit AeroSystems

Cuong Tran và 6 hành khách khác đang tiến hành kiện Alaska Airlines, hãng Boeing và công ty Spirit AeroSystems - nhà sản xuất và lắp đặt cửa máy bay. Trong đơn kiện được nộp lên Tòa án Thượng thẩm quận King ở bang Washington, họ cho biết rằng vụ tai nạn này đã gây ra những đau khổ, sợ hãi và lo lắng nghiêm trọng cho họ.

Luật sư Timothy A. Loranger, đại diện cho các hành khách, cho biết: "Khách hàng của chúng tôi - và có thể là tất cả hành khách trên chuyến bay đó - đã phải chịu những chấn thương không đáng có do Boeing, Spirit AeroSystems và Alaska Airlines không đảm bảo rằng máy bay đang ở trong tình trạng an toàn và có thể bay được".

Theo luật sư Loranger, một gia đình đến từ Claremont, California, gồm Ket Tran, Tram Vo và ba con trai của họ, cũng đang trải qua những hậu quả tâm lý sau khi trải qua khoảnh khắc đáng sợ khi khoảng trống lớn xuất hiện ở bên hông máy bay. Các hành khách này đang được tư vấn để vượt qua những chấn thương tâm lý này.

Yêu cầu bồi thường thiệt hại

Các hành khách đang yêu cầu mức bồi thường thiệt hại, tuy nhiên số tiền chưa được đề cập cụ thể trong đơn kiện. Quá trình này dự kiến sẽ mất vài năm để hoàn thành.

Hãng Boeing từ chối bình luận về vụ việc này, trong khi người phát ngôn của Spirit AeroSystems cho biết: "Chúng tôi không bình luận về các vụ kiện tụng đang chờ xử lý. Chúng tôi tiếp tục tập trung vào hoạt động, khách hàng và nhân viên".

Vụ việc này đã làm nổi lên những lo ngại về an toàn hàng không và đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của các hãng hàng không và nhà sản xuất máy bay trong việc đảm bảo an toàn cho hành khách.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Ai là những đơn kiện trong vụ máy bay Alaska Airlines bị phát nổ?,Hãng Boeing và Spirit AeroSystems đã đưa ra phản hồi như thế nào về vụ kiện này?