Vụ tấn công vào VNDirect: CEO BKAV chia sẻ và đảm bảo tài sản khách hàng

Ông Nguyễn Tử Quảng giải đáp: Chuyện gì đang xảy ra với VNDirect? Tài sản của khách hàng có được đảm bảo? Khi nào mới khắc phục xong?
CEO BKAV, ông Nguyễn Tử Quảng, đã giải đáp về vụ tấn công vào hệ thống VNDirect và đảm bảo rằng tài khoản và tài sản của khách hàng đã được bảo đảm.

Vụ tấn công vào hệ thống VNDirect

Vụ tấn công vào hệ thống VNDirect (VND) gần đây đã gây nhiều quan ngại cho khách hàng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO của BKAV, đã lên tiếng giải đáp và đảm bảo rằng tài khoản và tài sản của khách hàng đã được bảo đảm.

Hình thức tấn công vào hệ thống VNDirect

Hình thức tấn công vào hệ thống VNDirect được ông Quảng mô tả là một phương pháp phổ biến trong những năm gần đây. Hacker sẽ tìm lỗ hổng để xâm nhập vào hệ thống và cài đặt virus để mã hóa dữ liệu. Sau đó, hacker sẽ sử dụng khóa mã hóa này để tống tiền các nạn nhân. Ông Quảng cũng nhấn mạnh rằng không chỉ VNDirect, mà nhiều công ty lớn khác trên thế giới cũng đã từng gặp phải tình huống tương tự.

Tình hình hiện tại và sự hỗ trợ

Tuy nhiên, ông Quảng cho biết hiện tình hình đã được kiểm soát và tất cả dữ liệu đã được giải mã. Các đơn vị như BKAV, FPT, Viettel và nhiều công ty công nghệ khác đang cùng nhau hỗ trợ VNDirect khắc phục tình trạng này.

Đảm bảo tài khoản và tài sản của khách hàng

Liên quan đến tài khoản và tài sản của khách hàng, ông Quảng cho biết rằng tất cả đã được đảm bảo và khách hàng có thể yên tâm. Ông cũng nhấn mạnh rằng việc tấn công vào dữ liệu không chỉ xảy ra với VNDirect mà có thể xảy ra với bất kỳ công ty nào. Do đó, việc rút ra kinh nghiệm và nâng cao khả năng phòng ngừa là điều cần thiết.

Khuyến nghị và kết luận

Ông Quảng khuyên các tổ chức nên sử dụng hệ thống giám sát để phát hiện sớm các cuộc tấn công và cài đặt phần mềm diệt virus đầy đủ trên tất cả các thiết bị. Ông cũng kết luận rằng qua vụ tấn công này, chúng ta đã có được những bài học quý giá để nâng cao khả năng phòng ngừa trong tương lai.

Vụ tấn công vào hệ thống VNDirect đã gây nhiều bất an cho khách hàng. Tuy nhiên, nhờ sự đồng lòng và nỗ lực của nhiều đơn vị, tình hình đã được kiểm soát và tài khoản, tài sản của khách hàng đã được đảm bảo. Việc rút ra kinh nghiệm và nâng cao khả năng phòng ngừa là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho hệ thống trong tương lai.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Tại sao ông Nguyễn Tử Quảng cho rằng việc tấn công vào hệ thống VNDirect là một bài học cho các công ty khác?,Ông Quảng khuyến nghị những biện pháp gì để phòng ngừa các cuộc tấn công tương tự?
1 Lượt thích