Vụ tàu hỏa tự chạy 70 km ở Ấn Độ: Sự cố hy hữu và đáng lo ngại

Ấn Độ: Hy hữu vụ tàu hỏa chạy hơn 70 km dù không có lái tàu
Một đoàn tàu chở đầy sỏi đã tự chạy hơn 70 km mà không có người lái, gây ra sự lo ngại về an toàn giao thông ở Ấn Độ.

Vụ việc hy hữu và đáng lo ngại vừa xảy ra tại Ấn Độ khi một đoàn tàu chở đầy sỏi đã tự chạy hơn 70 km mà không có người lái.

Theo thông tin từ Đường sắt Ấn Độ, khoảng 50 toa tàu đã tự chạy từ bang Jammu và Kashmir phía bắc đến Punjab trước khi bị cản lại bởi các khối gỗ đặt trên đường ray vào sáng ngày 25/2. Một quan chức đã nhảy lên tàu khi đoàn tàu chậm lại và kéo phanh khẩn cấp. May mắn là không có ai bị thương trong vụ việc này.

Sự cố đáng lo ngại này đã được ghi lại trong một đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, cho thấy đoàn tàu lao đi với tốc độ 100 km/h.

Truyền thông địa phương cho biết sự cố xảy ra sau khi đoàn tàu dừng tại ga đường sắt ở Jammu để thay đổi kíp lái. Sau khi lái tàu và trợ lý rời đi, đoàn tàu bắt đầu lao xuống dốc. Tờ Times of India tiết lộ rằng lái tàu dường như không tắt động cơ, gây ra sự mất kiểm soát của đoàn tàu.

Ngay sau sự cố, tất cả các đoạn đường giao cắt đã bị đóng cửa để ngăn ngừa tai nạn. Nguồn điện ở các dây cáp trên cao cũng bị tắt.

Tuy nhiên, đoàn tàu vẫn tiếp tục di chuyển trong hơn một tiếng rưỡi (từ 7h25 đến 9h) trước khi dừng lại hoàn toàn. Sự việc này đã gây ra sự lo ngại về an toàn giao thông và đặt ra câu hỏi về hệ thống kiểm soát và quản lý đường sắt tại Ấn Độ.

Hiện tại, sáu quan chức đường sắt, bao gồm hai lái tàu, đã tạm thời bị đình chỉ để điều tra vụ việc.

Cơ quan Đường sắt phía Bắc Ấn Độ đã ra lệnh tiến hành điều tra sự cố này để tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra các biện pháp phòng ngừa tương tự trong tương lai.

Đây không phải là lần đầu tiên Ấn Độ ghi nhận các sự cố liên quan đến an toàn giao thông đường sắt.

Với hệ thống đường sắt phức tạp và quy mô lớn, việc đảm bảo an toàn và hiệu suất hoạt động là một thách thức lớn đối với Ấn Độ. Việc xảy ra vụ tàu hỏa tự chạy này là một lời nhắc nhở cho các nhà chức trách và các cơ quan quản lý để tăng cường giám sát và đảm bảo an toàn cho hệ thống đường sắt của đất nước.

Trong tương lai, cần có những biện pháp cụ thể để ngăn chặn các sự cố tương tự xảy ra.

Việc đảm bảo đào tạo chuyên nghiệp cho các nhân viên lái tàu và kiểm tra định kỳ các phương tiện và thiết bị đường sắt là cần thiết để đảm bảo an toàn và tin cậy cho hệ thống đường sắt ở Ấn Độ.

Trên thực tế, việc đảm bảo an toàn giao thông là một vấn đề quan trọng không chỉ ở Ấn Độ mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Đây là một trách nhiệm chung của các nhà chức trách, các cơ quan quản lý và người dân để đảm bảo mọi người có thể di chuyển một cách an toàn và tin cậy trên các phương tiện giao thông công cộng.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Tại sao các đoạn đường giao cắt đã bị đóng cửa sau sự cố?,Ai đã nhảy lên tàu và kéo phanh khẩn cấp khi đoàn tàu chậm lại?