Vũ trụ: Một Mô Phỏng Máy Tính Khổng Lồ?

Nhà vật lý Melvin Vopson đã công bố một nghiên cứu về giả thuyết rằng vũ trụ có thể được coi như một mô phỏng máy tính khổng lồ. Ông đã tìm thấy những chứng cứ ủng hộ ý tưởng này và đang tiếp tục nghiên cứu để khám phá thêm.

Vũ trụ: Một Mô Phỏng Máy Tính Khổng Lồ?

Vũ trụ: Một Mô Phỏng Máy Tính Khổng Lồ? Nhà vật lý Melvin Vopson từ Đại học Portsmouth ở Anh đã công bố một nghiên cứu gần đây trên tạp chí AIP Advances về giả thuyết rằng vũ trụ có thể được coi như một mô phỏng máy tính khổng lồ. Ông đã tìm thấy những chứng cứ ủng hộ ý tưởng này và đang tiếp tục nghiên cứu để khám phá thêm.

Máy tính sinh học

Ông Vopson, một nhà vật lý học thuộc lĩnh vực vật lý thông tin, cho rằng tất cả các giác quan của chúng ta chỉ là những tín hiệu điện được mã hóa bởi bộ não. Ông nói: "Tất cả các giác quan mà chúng ta có, chúng chỉ là những tín hiệu điện được mã hóa bởi bộ não của chúng ta. Đây là một máy tính sinh học." Ông đặt mọi thứ trong vũ trụ vào một khái niệm gọi là "vật lý thông tin", trong đó mọi thứ được tạo thành từ các mẩu thông tin.

Định luật 2 Thông tin động lực học

Theo ông Vopson, các nội dung thông tin liên kết với bất kỳ hệ thống, sự kiện hay quá trình nào trong vũ trụ đều về mức tối thiểu theo Định luật 2 Thông tin động lực học. Ông đã quan sát được các đột biến gen của virus gây ra đại dịch Covid-19 và nhận thấy rằng các đột biến này không phải là ngẫu nhiên và luôn dẫn đến việc giảm entropy - một đại lượng vật lý mô tả mức độ mất trật tự của một hệ thống. Điều này trái với định luật 2 của nhiệt động lực học mà theo đó entropy chỉ có thể tăng hoặc giữ nguyên.

Ý nghĩa của giả thuyết

Ông Vopson tin rằng phát hiện của ông có thể mang những hàm ý cho các quy luật khoa học trong sinh học, vật lý và thiên văn học. Ông cho rằng vũ trụ có thể thực sự vận hành như một máy tính khổng lồ. Nghiên cứu trước đó của ông đã chỉ ra rằng thông tin là thành tố cơ bản trong vũ trụ, có khối lượng vật lý và nên được coi là trạng thái thứ năm của vật chất.

Ông Vopson đang tiếp tục nghiên cứu để phát hiện và đo lường thông tin trong một phân tử cơ bản bằng cách sử dụng va chạm vật chất và phản vật chất. Ông hy vọng rằng việc này sẽ giúp ông tìm ra câu trả lời cho các giả thuyết của mình và mở ra những tri thức mới về vũ trụ và sự tồn tại của chúng ta.

Trong tương lai, nghiên cứu của ông Vopson có thể đưa ra những cách nhìn mới về vũ trụ và sự tồn tại của chúng ta. Ông đã đưa ra những chứng cứ đáng chú ý và tiếp tục khám phá để tìm hiểu thêm về mô phỏng máy tính khổng lồ mà chúng ta có thể đang sống trong đó.

[question] Ông Melvin Vopson đã quan sát được điều gì khi nghiên cứu về các đột biến gen của virus gây ra Covid-19?,Theo ý kiến của ông Vopson, thông tin có thể coi là gì trong vũ trụ?