"X - Nền tảng truyền thông xã hội sau khi được Elon Musk thâu tóm: Doanh thu giảm, nhưng CEO vẫn lạc quan"

Doanh thu quảng cáo của X (trước đây là Twitter) tại Mỹ đã giảm tất cả các tháng kể từ khi Elon Musk thâu tóm. Tuy nhiên, CEO của X vẫn lạc quan về tương lai của nền tảng này.

X - Nền tảng truyền thông xã hội sau khi được Elon Musk thâu tóm: Doanh thu giảm, nhưng CEO vẫn lạc quan

Sau khi được tỷ phú Elon Musk thâu tóm vào cuối năm ngoái, nền tảng truyền thông xã hội X (trước đây là Twitter) đã ghi nhận mức giảm doanh thu quảng cáo tại Mỹ liên tục trong suốt các tháng. Theo số liệu từ hãng theo dõi quảng cáo Guideline, mức giảm này ít nhất là 57%.

Doanh thu quảng cáo của X tại thị trường Mỹ đã liên tục giảm kể từ khi Elon Musk mua lại nền tảng này vào tháng 10/2022. Mức giảm này đạt tốc độ hai chữ số và đã đạt đến mức 78% so với cùng kỳ năm trước vào tháng 12/2022. Từ đầu năm nay, mức giảm thấp nhất tính theo tháng là 57%.

Các thương hiệu đang ngại quảng cáo trên X do nền tảng này đã thay đổi nhiều quy định dưới sự điều hành của Elon Musk. CEO của X, bà Linda Yaccarino, dự kiến sẽ có cuộc gặp với các ngân hàng đã cho Elon Musk vay tiền để mua lại X. Mục đích của cuộc gặp là để đề ra kế hoạch kinh doanh cho công ty.

Elon Musk cũng đã thừa nhận rằng doanh thu của X đã giảm mạnh. Ông đổ lỗi cho các nhà hoạt động và cho rằng họ đang gây áp lực lên các doanh nghiệp. Tháng trước, ông đã cáo buộc nhóm hoạt động chống chủ nghĩa cực đoan Anti-Defamation League (ADL) là nguyên nhân chính khiến doanh thu quảng cáo tại Mỹ của X giảm 60% trong tháng 8.

Tuy nhiên, ADL đã bác bỏ các cáo buộc này trong thông báo hôm 4/10. Họ cho biết đang chuẩn bị chiến dịch quảng cáo của chính mình trên X nhằm gửi đi thông điệp về chống nội dung thù địch.

Mặc dù doanh thu quảng cáo của X giảm, CEO của X, bà Linda Yaccarino, vẫn lạc quan về tương lai của nền tảng này. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, bà cho biết đã có 1.500 thương hiệu quay trở lại X trong 12 tuần qua. 90% trong số 100 khách hàng quảng cáo hàng đầu cũng đã quay trở lại X. Bà cũng dự báo rằng X có thể đạt lợi nhuận vào đầu năm sau.

Elon Musk đã đổi tên Twitter thành X vào tháng 7 nhằm thực hiện kế hoạch biến công ty này thành một ứng dụng "tất cả trong một". X cũng đang lên kế hoạch cung cấp nhiều dịch vụ khác ngoài mạng xã hội, như thanh toán ngang hàng hay nội dung video, tương tự như WeChat tại Trung Quốc.

[question] Theo bài viết, doanh thu quảng cáo của Twitter (X) đã giảm bao nhiêu tại Mỹ kể từ khi được Elon Musk thâu tóm?,Tại sao các thương hiệu ngại quảng cáo trên Twitter (X) sau khi được Elon Musk thâu tóm?