Xe điện đối mặt với thách thức lớn khi doanh số bán hàng giảm

Các nhà sản xuất ô tô đang gặp khó khăn với kế hoạch xe điện của họ khi doanh số bán hàng chậm lại và tồn kho tăng. Cả GM và Mercedes-Benz đã phải giảm giá xe để kích thích nhu cầu.

Xe điện đối mặt với thách thức lớn khi doanh số bán hàng giảm

Sự phát triển của xe điện đã gặp phải những khó khăn đáng kể trong thời gian gần đây. Các nhà sản xuất ô tô đang đối mặt với sự giảm giá doanh số bán hàng và tăng tồn kho, khiến kế hoạch xe điện của họ trở nên không suôn sẻ.

GM và Mercedes-Benz giảm giá xe điện để kích thích nhu cầu

GM từng là công ty lạc quan nhất trong ngành ô tô về tương lai của xe điện. Họ đã bán dòng Chevrolet Bolt trong suốt 7 năm và đưa ra những tuyên bố táo bạo về tương lai chạy hoàn toàn bằng điện của công ty từ rất lâu trước khi các đối thủ cạnh tranh tham gia. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh quý 3, CEO GM Mary Barra đã thừa nhận rằng kế hoạch xe điện của họ đang gặp khó khăn. Công ty đã từ bỏ mục tiêu sản xuất 100.000 xe điện trong nửa cuối năm nay và 400.000 xe khác vào sáu tháng đầu năm 2024. Bà Barra nói: "Khi chúng tôi tiến sâu hơn vào quá trình chuyển đổi sang xe điện, mọi việc đã không diễn ra suôn sẻ".

Mercedes-Benz cũng đang phải giảm giá xe điện để kích thích nhu cầu. CFO Harald Wilhelm nói: "Đây là một môi trường khá tàn bạo. Tôi khó có thể tưởng tượng được tình trạng hiện tại là hoàn toàn bền vững cho tất cả mọi người".

Thách thức của xe điện

Không chỉ riêng GM và Mercedes-Benz gặp khó khăn với xe điện. Hầu hết các nhà sản xuất ô tô đều phải giảm giá xe điện để kích thích nhu cầu. Tuy nhiên, giảm giá và giảm giá đáng kể vẫn chưa đủ để thu hút người mua. Các đại lý cảm thấy thất vọng khi lượng hàng tồn kho tăng lên và việc bán xe điện mất nhiều thời gian hơn so với xe chạy bằng xăng. Những thách thức về cơ sở hạ tầng và lối sống cũng làm cho việc áp dụng xe điện trở nên khó khăn.

Các nhà sản xuất phải thay đổi kế hoạch

Các nhà sản xuất ô tô đã phải thay đổi kế hoạch của mình do sự giảm giá doanh số bán hàng. Ford là một ví dụ, họ đã từ bỏ việc phân phối Mach-E sau khi các đại lý từ chối phân phối. GM cũng đã từ bỏ mục tiêu sản xuất 2 triệu xe điện vào năm 2026 sau khi phải giảm giá xe để kích thích nhu cầu.

Cả GM và Mercedes-Benz đang đối mặt với thách thức lớn khi doanh số bán hàng giảm và tồn kho tăng. Việc giảm giá xe điện có thể là một giải pháp tạm thời để kích thích nhu cầu, nhưng các nhà sản xuất cần phải tìm ra các giải pháp bền vững để đảm bảo tương lai của xe điện.

[question] CEO của GM đã thừa nhận gì về kế hoạch xe điện của công ty?,Các nhà sản xuất ô tô khác nhau đã thể hiện sự lo ngại gì về tương lai của xe điện?