Xung đột ở Trung Đông ảnh hưởng đến ngành hàng không toàn cầu

Xung đột ở Trung Đông ảnh hưởng đến ngành hàng không toàn cầu

Xung đột giữa Israel và Hamas cùng các khu vực khác đã gây ra những rào cản và ảnh hưởng lớn đến các chuyến bay quốc tế và tăng chi phí vận hành của các hãng hàng không.

Xung đột giữa Israel và Hamas cùng với những khu vực đang có căng thẳng quân sự khác đã tạo ra những biến động lớn trong ngành hàng không toàn cầu.

Trung Đông, nơi hàng trăm chuyến bay quốc tế diễn ra mỗi ngày, đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và rào cản mới trong việc vận hành các tuyến đường hàng không.

Các cuộc xung đột và chiến tranh đã tác động trực tiếp đến hàng trăm chuyến bay mỗi ngày.

Ví dụ, cuộc chiến giữa Israel và Hamas đã kéo dài thời gian bay của nhiều hành trình do các không phận quan trọng bị đóng cửa.

Đặc biệt, khu vực tranh chấp giữa Nga và Ukraine đã ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến đường Great Circle, một trong những tuyến đường quan trọng nhất nối châu Âu và châu Á.

Các hãng hàng không cũng phải đối mặt với những thách thức mới trong việc vận hành các chuyến bay.

Hãng hàng không El Al của Israel đã phải ngừng bay qua một phần lớn bán đảo Ả Rập và thực hiện quãng đường vòng để đến thủ đô Bangkok, khiến thời gian bay kéo dài và gây phiền toái cho hành khách.

Ngoài ra, nhiều hãng hàng không cũng đã phải hủy hoặc hoãn các chuyến bay đến các điểm đến như Ấn Độ và Tokyo.

Các khu vực tranh chấp và xung đột từ lâu đã trở thành vùng cấm bay đối với hầu hết các hãng hàng không.

Để đảm bảo an toàn, các hãng hàng không của Mỹ và Anh đã tránh các không phận như Iran và kéo dài quãng đường bay qua Iraq.

Điều này tạo ra những rào cản và tăng thêm chi phí vận hành cho các hãng hàng không.

Không chỉ ảnh hưởng đến việc vận hành các chuyến bay, các cuộc xung đột và chiến tranh cũng tạo ra những lo ngại cho du khách.

Nhu cầu du lịch quốc tế đã giảm 5% kể từ cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7/10, theo công ty phân tích du lịch ForwardKeys.

Theo công ty phân tích hàng không Cirium, việc đóng cửa không phận lan rộng ở Trung Đông có thể ảnh hưởng đến khoảng 300 chuyến bay hàng ngày giữa châu Âu và các điểm đến ở Nam Á và Đông Nam Á.

Điều này tạo ra những khó khăn và rào cản mới trong việc kết nối các khu vực này.

Đồng thời, chi phí vận hành cũng tăng cao đối với các hãng hàng không.

Các hãng hàng không ở châu Âu, Mỹ và Canada đang phải đối mặt với việc vận hành các chuyến bay vòng quanh không phận Nga để đến châu Á.

Điều này tạo ra áp lực tài chính và buộc các hãng hàng không phải điều chỉnh chiến lược dài hạn và đầu tư vào các máy bay có tầm hoạt động xa hơn.

Theo ước tính của Cục Hàng không Liên bang, mỗi giờ bay gia tăng sẽ làm tăng chi phí hoạt động của các máy bay thân rộng khoảng 9.800 USD.

Điều này tạo ra những thách thức mới cho các hãng hàng không và có thể dẫn đến việc tăng giá vé và giảm sự cạnh tranh trong ngành hàng không.

Trong bối cảnh xung đột và căng thẳng tiếp tục diễn ra ở Trung Đông, ngành hàng không toàn cầu đang phải đối mặt với những thách thức và biến động lớn.

Các hãng hàng không phải tìm cách vượt qua những rào cản và tăng cường an toàn cho hành khách trong khi cũng phải đối mặt với áp lực tài chính và tăng chi phí vận hành.

Nguồn: Báo CafeF

[question] Các xung đột địa phương và căng thẳng tại Trung Đông đã ảnh hưởng như thế nào đến ngành hàng không toàn cầu?,Các hãng hàng không đang phải đối mặt với những thách thức và vấn đề gì do biến động trong ngành hàng không?