YouTube TV: Vượt mốc 8 triệu người dùng sau 7 năm ra mắt

YouTube TV có hơn 8 triệu người dùng sau chưa đầy 7 năm ra mắt
YouTube TV: Vượt mốc 8 triệu người dùng sau 7 năm ra mắt

YouTube TV, dịch vụ truyền hình trực tiếp dựa trên internet, đã đạt hơn 8 triệu thuê bao trả phí chỉ sau 7 năm ra mắt, vượt qua các đối thủ cạnh tranh như Hulu Plus Live TV.

YouTube TV vừa đạt một thành tựu đáng chú ý khi vượt qua mốc 8 triệu người dùng trả phí chỉ sau 7 năm ra mắt. Dịch vụ truyền hình trực tiếp dựa trên internet này được ra mắt lần đầu tiên tại một số thị trường hạn chế ở Mỹ vào tháng 4 năm 2017 và hiện chỉ hoạt động tại Mỹ.

Theo Neowin, YouTube TV đã trở thành dịch vụ truyền hình trả phí dựa trên internet lớn nhất với hơn 8 triệu thuê bao trả phí, vượt xa Hulu Plus Live TV với chỉ 4,3 triệu thuê bao. Dịch vụ này có mức giá thuê bao khởi điểm là 72,99 USD/tháng.

Một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào sự phát triển nhanh chóng của YouTube TV là việc bổ sung NFL Sunday Ticket vào mùa thu năm 2023. Dịch vụ này đã kết thúc mùa giải đầu tiên và cho phép người hâm mộ bóng bầu dục chuyên nghiệp có thể xem tất cả các trận đấu vào chiều chủ nhật. Ngoài ra, YouTube TV cũng giới thiệu tính năng nhiều lượt xem cho các sự kiện thể thao, cho phép người dùng xem tối đa 4 trận đấu cùng một lúc trên màn hình.

Theo CEO YouTube, ông Neal Mohan, ngày càng có nhiều người xem nội dung trên YouTube trên TV màn hình lớn. Ông cho biết rằng hàng ngày có 1 tỉ giờ nội dung YouTube được xem trên TV. Số liệu từ dịch vụ xếp hạng Nielsen cũng cho thấy YouTube đã tạo ra nhiều thời gian xem nhất trong số các dịch vụ phát trực tuyến ở Mỹ trong 11 tháng qua.

Bên cạnh đó, YouTube cũng đang cạnh tranh với các dịch vụ video dạng ngắn như TikTok thông qua tính năng mới mang tên YouTube Shorts. Hiện YouTube Shorts đã thu hút hơn 70 tỉ lượt xem mỗi ngày và số lượng kênh YouTube cung cấp video Shorts đã tăng 50% trong năm qua.

Vừa qua, Google cũng công bố rằng số lượng người dùng YouTube Music và YouTube Premium đã vượt qua 100 triệu người đăng ký, bao gồm cả bản dùng thử miễn phí trên toàn thế giới. YouTube Music cung cấp nhạc và video nhạc không có quảng cáo, trong khi YouTube Premium bao gồm các tính năng của YouTube Music cùng với việc xem toàn bộ video không có quảng cáo.

Với sự phát triển nhanh chóng và sự đa dạng trong các dịch vụ, YouTube TV đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trong thị trường truyền hình trực tuyến và trở thành lựa chọn hàng đầu của người dùng tại Mỹ.

Nguồn: Báo Thanh Niên

[question] YouTube TV có bao nhiêu người dùng sau chưa đầy 7 năm ra mắt?,Tính năng nào của YouTube TV giúp nó cạnh tranh với TikTok?